Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Khát vọng vươn lên

05:06, 11/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Công ty TNHH MTV LHD Bình Sơn (BSR) đã tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ vận hành sản xuất kinh doanh NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả. Suốt 5 năm qua, BSR luôn hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch hằng năm, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước, đồng thời đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Cánh chim đầu đàn

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR Nguyễn Hoài Giang cho rằng, sự lãnh đạo của Đảng ủy BSR trong nhiệm kỳ đã mang lại những kết quả nổi bật, khẳng định tính đúng đắn và chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Hơn 5 năm qua, kể từ khi vận hành thương mại đến nay, BSR đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 100 nghìn tỷ đồng. Tỷ trọng thu ngân sách hằng năm từ BSR chiếm khoảng 80-90% tổng thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi. Tính riêng năm 2014, BSR đóng góp vào tổng thu ngân sách quốc gia khoảng 3%. Với vốn điều lệ tại thời điểm 31.12.2014 là 35.009 tỷ đồng, nguồn nhân lực hơn 1.400 lao động chất lượng cao, BSR đã trở thành doanh nghiệp đứng ở vị trí thứ 6 trong số các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Cán bộ, kỹ sư của BSR đã vươn lên làm chủ công nghệ NMLD Dung Quất.
Cán bộ, kỹ sư của BSR đã vươn lên làm chủ công nghệ NMLD Dung Quất.


Quá trình vận hành NMLD Dung Quất trong thời gian qua và đặc biệt qua hai lần bảo dưỡng tổng thể nhà máy vào năm 2011 và năm 2014 đã khẳng định trình độ chuyên môn kỹ thuật, bản lĩnh và kinh nghiệm quản lý của đội ngũ cán bộ, đảng viên, kỹ sư và công nhân kỹ thuật của Công ty. Hiện nay, hầu hết những vị trí quan trọng của nhà máy đều do kỹ sư, công nhân Việt Nam đảm nhận.

Để tiếp tục xứng đáng là cái nôi đào tạo nhân lực chất lượng cao, BSR đã triển khai phương án tái cấu trúc theo chỉ đạo của Tập đoàn, kiện toàn cơ cấu bộ máy tổ chức theo phương án quy hoạch được Tập đoàn phê duyệt. Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực của BSR đến 2020, định hướng đến 2025 và tầm nhìn đến 2035. Cùng với đó là tiếp tục công tác đào tạo mới, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ lao động, đào tạo nội bộ, đào tạo chuyên sâu, định hướng, phát triển chuyên gia, luân chuyển cán bộ qua các vị trí công việc; thực hiện trên 640 khóa đào tạo cho 38.000 lượt CBCNV.

Có thể nói, các lĩnh vực công tác chuyên môn kỹ thuật, kết quả đạt được 5 năm qua thật sự là nền móng vững chắc để phát triển, mở rộng dự án NMLD Dung Quất, tăng hiệu quả đầu tư và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đổi mới phương thức lãnh đạo

Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy là điểm mạnh và là trọng tâm trong toàn bộ hoạt động của cấp ủy BSR nhiệm kỳ qua. Nhờ đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã đạt được những mục tiêu hết sức quan trọng. Công tác tổ chức đi vào nền nếp, thể hiện sự lãnh đạo sâu sắc của cấp ủy đối với quá trình quy hoạch bộ máy nhân sự trước mắt cũng như lâu dài, đảm bảo nguồn nhân lực cho Công ty, xây dựng tổ chức đảng các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh.

Công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng được thường xuyên quan tâm, đổi mới nhằm phát huy cao độ vai trò của các đoàn thể của Công ty, cổ vũ người lao động phấn đấu không ngừng, thi đua trong sản xuất kinh doanh, mang lại lợi nhuận cho đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, giữ vững kỷ luật và điều lệ Đảng, góp phần phòng ngừa có hiệu quả các vi phạm trong cấp ủy, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. Bên cạnh đó là triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 

5 năm kết nạp 375 đảng viên
 Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ BSR bồi dưỡng và kết nạp 375 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ có 496 đảng viên sinh hoạt ở 27 tổ chức cơ sở trực thuộc. Số đảng viên chiếm gần 27% cán bộ, công nhân viên của công ty.

Một điểm nhấn nữa ở Đảng bộ BSR là vai trò của người đứng đầu cũng như trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy tiếp tục được khẳng định trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở nắm bắt thực tiễn, Đảng ủy đã lựa chọn chủ đề, nội dung, ban hành các nghị quyết chuyên đề nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, định hướng chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác cán bộ, và tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động để hoàn thành tốt các mục tiêu của nhiệm kỳ. Nhờ đó, tập thể lãnh đạo và đội ngũ người lao động BSR là một khối đoàn kết, năng động, sáng tạo, có khát vọng vươn lên, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc.

Tạo sức bật mới

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR Nguyễn Hoài Giang nhận định, giai đoạn 2015 – 2020 sẽ diễn ra trong điều kiện có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen. Do đó, Đảng bộ BSR cần tạo ra sức bật mới để vươn lên, đảm bảo chiến lược sản xuất, kinh doanh bền vững.  

Đảng bộ BSR sẽ “Phát huy thành quả và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ BSR, tiếp tục xây dựng tổ chức đảng các cấp trong sạch, vững mạnh, hoạt động thực chất, dân chủ và ngang tầm với nhiệm vụ. Không ngừng đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ đạt trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, kỷ luật nghiêm, lao động giỏi, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ trọng yếu là vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả NMLD Dung Quất và Dự án Nâng cấp Mở rộng (NCMR) theo đúng kế hoạch tiến độ. Hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch hằng năm và các nhiệm vụ khác do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao”.

Để làm tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ BSR tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, mở rộng dân chủ trong sinh hoạt của Đảng, thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ trong doanh nghiệp. Xây dựng, củng cố và kiện toàn các tổ chức đảng phù hợp với mô hình tổ chức của BSR, đặc biệt sau khi thực hiện cổ phần hóa theo chỉ đạo của Tập đoàn. Tạo sự chuyển biến về chất lượng hoạt động của các chi, đảng bộ trực thuộc; làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới. Quan tâm bồi dưỡng và quy hoạch các cán bộ quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật trẻ tuổi. Xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, năng động sáng tạo, nhằm tạo sức bật mới, giành những thắng lợi mới, xứng đáng là biểu tượng của giai cấp công nhân thời đại Hồ Chí Minh.
 

Bài, ảnh: Hoàng Hà

 


.