Học Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

10:04, 27/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần trách nhiệm cao, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tìm các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.  

TIN LIÊN QUAN

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được quán triệt thực hiện học tập và làm theo Bác trong LLVT tỉnh là thực hiện nghiêm "năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy". Nghĩa là, 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đi làm đúng thời gian quy định, không có biểu hiện đi trễ, về sớm, la cà hàng quán. Qua thực hiện, đa số cán bộ, đảng viên trong LLVT tỉnh đều nhiệt tình, hăng say trong học tập, công tác, cần mẫn trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Xây dựng các kế hoạch công tác khoa học trong thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ chiến sĩ tham gia khắc phục hậu quả bão lũ năm 2013.
Cán bộ chiến sĩ tham gia khắc phục hậu quả bão lũ năm 2013.


Cán bộ, đảng viên các cấp luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, trung thực trong lối sống, sinh hoạt và trong công tác. 100% cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp đoàn kết, thẳng thắn, không cục bộ địa phương. Nhờ đó, chất lượng tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy chỉ huy các cấp, nên chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên tăng lên theo từng năm. Năm 2014 có 79,7% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12,8% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 47,61% tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, LLVT tỉnh còn có nhiều hoạt động từ thiện xã hội thiết thực, ý nghĩa, góp phần làm tốt công tác dân vận. Đó là, mô hình “Nồi cơm tình thương”; quyên góp “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ người nghèo; đóng góp kinh phí và nhân công làm hàng chục kilômét kênh mương nội đồng và đường giao thông nông thôn; phong trào nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo miền núi; đóng góp xây dựng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội… Qua những phong trào thiết thực ấy, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng in sâu trong lòng nhân dân, tình quân dân ngày càng thắm thiết.

Đại tá Bùi Tá Tuân – Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Từ những bài học về tấm gương của Bác Hồ, các cấp chỉ huy đến từng cán bộ, chiến sĩ đã ý thức được vai trò trách nhiệm của mình đối với những hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội. Từ đó, nhiều phong trào, việc làm được tổ chức với sự hưởng ứng, tham gia tích cực của anh em chiến sĩ bằng những hành động cụ thể, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người, từ suy nghĩ đúng đến hành động thiết thực, ý nghĩa.  Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đều xây dựng quy chế, quy định và có biện pháp tích cực để việc thực hiện chuẩn mực đạo đức trở thành phong trào thi đua rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan, đơn vị. Đó là hiệu quả rất tích cực sau 4 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh nhà.

Một trong những biện pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa, đó là việc phát hiện, nhân điển hình và biểu dương, khen thưởng người tốt - việc tốt làm theo gương Bác được chú trọng. Qua đó đã tác động tích cực đến tình hình tư tưởng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và động viên, thúc đẩy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và LLVT tỉnh. Trong 4 năm qua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng ủy Quân khu 5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương, khen thưởng cho 35 tập thể, 62 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.