Họp Tiểu ban văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

10:03, 13/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 12.3, Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã họp phiên thứ 2 để nghe và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Trên cơ sở Đề cương Báo cáo Chính trị được xây dựng từ kỳ họp trước, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng dự thảo bước đầu Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Theo đó, kết cấu của Báo cáo chính trị gồm 2 phần: phần thứ nhất là tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; phần thứ hai là mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong giai đoạn 2015-2020. 
 
Trong phiên họp, các thành viên Tiểu ban đã cho ý kiến vào bố cục, tiêu đề dự thảo Báo cáo chính trị; đặc biệt là các chỉ tiêu, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, các ngành, các lĩnh vực trong nhiệm kỳ tới.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các thành viên Tiểu ban văn kiện vào dự thảo, đồng thời khẳng định: Báo cáo Chính trị là văn kiện quan trọng, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Báo cáo phải làm nổi bật được bức tranh hiện nay của tỉnh cũng như trong 5 năm tới. Do đó, Tiểu ban văn kiện tiếp tục nghiên cứu nội dung từng vấn đề để đóng góp ý kiến có chất lượng cho lần sau.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Tổ soạn thảo văn kiện cần tiếp thu, tổng hợp các ý kiến và chỉnh sửa, bổ sung để dự thảo báo cáo ngắn gọn; chủ đề, phương châm của Đại hội dễ hiểu, dễ nhớ, sớm hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành trong thời gian tới. 
 
Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong phần đánh giá tình hình, cần thống nhất số liệu của năm 2015 theo kế hoạch của tỉnh; đồng thời bổ sung phần hạn chế và nguyên nhân; về mục tiêu 5 năm đến, cần bổ sung nhận định tình hình trong 5 năm tới và xem xét một số chỉ tiêu không khả thi và nhất là nghiên cứu kỹ dự thảo báo cáo chính trị của Trung ương về các nhiệm vụ trọng tâm để đưa vào dự thảo…
 
 
N.Đức
 

.