Phụ nữ Quảng Ngãi làm theo Bác

10:12, 19/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm 2014, Hội LHPN tỉnh tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng hội viên.  Từ những việc làm đơn giản, những mô hình hay đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp nhiều phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Từ việc nâng cao nhận thức

Bà Nguyễn Thị Xuân Thương- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Qua học tập các chuyên đề, quán triệt các quan điểm của Đảng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện các phẩm chất đạo đức trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Cán bộ hội ý thức trách nhiệm hơn đối với công việc; không ngại khó khăn, vất vả. Mỗi cán bộ hội luôn cố gắng thực hiện tốt công tác dân vận khéo; đổi mới tác phong, cải tiến lề lối làm việc, khắc phục bệnh hành chính hóa... Trong năm, hội phụ nữ các cấp đề ra nội dung hoạt động phù hợp, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cán bộ phụ nữ huyện Minh Long thường xuyên đến nhà hội viên tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác.
Cán bộ phụ nữ huyện Minh Long thường xuyên đến nhà hội viên tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác.


Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ về phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam, phụ nữ Việt Nam, đáp ứng với yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Cán bộ hội phụ nữ các cấp tăng cường đi cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên, phụ nữ, đặc biệt là góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, hội viên, phụ nữ.

Đến những cách làm hay

Quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của Bác, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh tiếp tục duy trì và xây dựng nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như các mô hình của các cấp hội phụ nữ ở huyện Minh Long. Chị Lê Thị Kim Tuyết-Chủ tịch Hội LHPN huyện Minh Long cho hay, trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình như: Hũ gạo tiết tiệm, nuôi heo đất…

Minh Long là huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai hiệu quả mô hình thực hiện treo ảnh Bác và dán 5 điều Bác Hồ dạy tại góc học tập của các con, cháu trong gia đình hội viên, phụ nữ. Việc treo ảnh Bác và 5 điều Bác Hồ dạy tuy đơn giản, nhưng đã thể hiện ý thức của chị em phụ nữ trong việc làm theo Bác, qua đó nâng cao ý thức của các thành viên trong gia đình, nâng cao vai trò của người mẹ trong việc quan tâm giáo dục con cái. “Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay huyện có 13 chi hội với gần 1.000 hội viên thực hiện treo ảnh Bác và 5 điều Bác Hồ dạy. Việc treo ảnh Bác giúp các chị ý thức hơn trong việc quan tâm đến con cái; dành thời gian quan tâm đến việc học của các con”, chị Tuyết phấn khởi nói.

Tiết kiệm là mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác của hội viên phụ nữ ở tỉnh ta. Nhiều mô hình được chị em tích cực hưởng ứng như: Hũ gạo tiết kiệm, quỹ tình thương, nồi cháo từ thiện, thu gom rác thải, mô hình “10 + 1”… Từ các mô hình làm theo Bác, đến nay đã thu được hơn 5 tỷ đồng, trên 2.000 tấn gạo, hơn 3.000 ngày công, giúp đỡ hơn 102 nghìn lượt hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và hơn 300 trẻ em nghèo.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thương cho biết thêm, trong năm 2014, các cơ sở hội tiếp tục tuyên truyền, vận động chị em thực hiện đợt thi đua thực hành tiết kiệm với nhiều hình thức như: Bỏ ống tiền tiết kiệm, nuôi heo đất, tăng gia sản xuất, thu gom báo cũ… Tính đến nay các cấp hội đã huy động tiết kiệm trên 52,5 tỷ đồng, giúp các chị có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp hoặc mượn vốn không tính lãi. Ngoài ra, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực vận động hội viên, phụ nữ và các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng 65 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Có thể khẳng định rằng cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh không ngừng nỗ lực học tập và làm theo tấm gương của Bác. Qua đó các cấp hội phụ nữ ngày càng được chị em tin tưởng, trở thành điểm tựa cho hội viên, phụ nữ. Tinh thần đoàn kết trong cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng phát huy, giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.