Hội nghị quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị

01:10, 22/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.10, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 35- CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; Chương trình 52 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 35; Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên; Chánh Thanh tra các sở, ban, ngành, Mặt trận, hội đoàn thể, các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra, Chánh văn phòng các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy...
 
Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị nêu rõ: Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức cá nhân… cần nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Làm tốt công tác này là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hiệu quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phổ biến, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phổ biến, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã phân tích, chỉ ra một số bất cập trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo để các đại biểu rút kinh nghiệm. 
 
Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chỉ đạo các cấp các ngành cần quán triệt sâu, rộng các nhiệm vụ, giải pháp trong Chỉ thị số 35 của Bộ chính trị, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan nhà nước trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, kéo dài.  Các cơ quan kiểm tra, kiểm sát, tòa án, công an cần nâng cao trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền; khắc phục tình trạng chuyển đơn lòng vòng, không rõ trách nhiệm. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh lưu ý, khi tiếp công dân cán bộ phải tạo sự gần gũi, thân thiết với người dân và phải có tâm, có tầm, tránh quan liêu vì lợi ích riêng và phải đặt mình vào vị trí của người dân; tổ chức đối thoại công khai với người khiếu kiện theo đúng quy định của pháp luật nhưng phải thấu tình đạt lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các vụ việc khiếu nại tố cáo và phải công khai kết quả giải quyết…
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Để triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, tại Hội nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã triển khai Chương trình 52 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  về thực hiện Chỉ thị 35 với mục tiêu đổi mới và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Bảo đảm giải quyết kịp thời, chính xác, chặt chẽ, đúng quy trình các vụ việc khiếu nại tố cáo. Chủ động xử lý các trường hợp khiếu kiện phát sinh ngay từ cơ sở, hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp; giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, tại Hội nghị, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng triển khai quy chế phối hợp trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.
 
N.Đức
 

.