Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển chặt chẽ

05:10, 03/10/2014
.

Tổng thống Hàn Quốc hy vọng, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác cùng có lợi trong tương lai như những người bạn chân thành.

Tối 2/10, tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye mở tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye bày tỏ ấn tượng về sự cần mẫn của người dân Việt Nam mà bà đã được chứng kiến trong chuyến thăm Việt Nam năm 2013. Bà Park Geun Hye nêu rõ: Chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước đang ngày càng phát triển chặt chẽ. Thêm vào đó, hơn 50.000 người Việt Nam lập gia đình với người Hàn Quốc. Các gia đình này đã tạo nên một xã hội Hàn Quốc đa dạng hơn, sung túc hơn cũng là một nhân tố kết nối quan trọng mối quan hệ đặc biệt giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Tổng thống cho biết, bà thấy được ý nghĩa sâu sắc rằng từ năm nay sẽ tiếp tục chương trình mời lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ báo chí sau cuộc hội đàm
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ báo chí sau cuộc hội đàm



Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Park Geun Hye nói rằng, Hàn Quốc có câu tục ngữ: Dù chỉ là một trang giấy nếu hai người cùng mang thì sẽ nhẹ hơn; hy vọng rằng hai nước Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác cùng có lợi trong tương lai như những người bạn chân thành để giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, đồng thời là đối tác để cùng nhau mở ra một tương lai đầy hy vọng.

Trong lời đáp từ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Cuộc hội ngộ lần này của chúng ta là sự gặp lại của những người bạn gần gũi, chân thành, trong bối cảnh quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt - Hàn đang trên đà phát triển tốt đẹp và mạnh mẽ sau 5 năm thiết lập và được tiếp sức bởi tầm nhìn mới, xung lực mới từ sau chuyến thăm Việt Nam năm 2013 của bà Tổng thống Park Geun Hye.

Bày tỏ hài lòng về kết quả cuộc hội đàm với Tổng thống Park Geun Hye cũng như kết quả gặp gỡ với các nhà lãnh đạo khác của Hàn Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin rằng việc triển khai thực hiện các thỏa thuận đã đạt được chắc chắn sẽ góp phần tăng cường quan hệ chính trị ngày càng tin cậy, đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả các lĩnh vực hợp tác và tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, phát triển của khu vực và thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Park Geun Hye đã cùng nhau nâng cốc chúc quan hệ hữu nghị và đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển tốt đẹp và bền vững; chúc toàn thể nhân dân Hàn Quốc vui vẻ đón mừng ngày Lễ Khai thiên của dân tộc./.



Vũ Duy/VOV


.