Dân vận khéo ở phường Nghĩa Chánh

01:10, 27/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.  

Sau khi có chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng QL 1, ông Đặng Tông và 12 hộ gia đình ở nút giao thông cầu Bầu Giang đã nhanh chóng tháo dỡ toàn bộ vật kiến trúc, nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho  đơn vị thi công. Ông Tông, thổ lộ: Lúc đầu tôi cũng băn khoăn, vì đến nơi ở mới liệu có bằng nơi ở cũ không. Nhưng rồi, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở phường xuống vận động, giải thích nên chúng tôi đã đồng ý di dời. Bởi lẽ, ông Tông hiểu rằng, vì sự phát triển chung của thành phố và của tỉnh thì có hy sinh một chút cũng không sao. Và sự cảm thông đó của người dân đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao thông này.

Phải nói rằng, trong hai năm qua, công tác dân vận ở phường Nghĩa Chánh đã có bước chuyển biến tích cực. Minh chứng cho việc này là đã vận động xây dựng được 4 nhà sinh hoạt văn hóa. Đồng chí Trần Phu - Bí thư chi bộ, Trưởng ban dân vận tổ 18, cho biết: Phần lớn người dân sống phụ thuộc vào nông nghiệp, nhưng khi có chủ trương và chúng tôi tổ chức vận động, người dân đều hồ hởi tham gia. Cùng với đó, UBND thành phố hỗ trợ 220 triệu đồng, UBND phường Nghĩa Chánh hỗ trợ 50 triệu đồng, nên  chỉ sau 2 tháng thi công, nhà sinh hoạt văn hóa tổ đã hoàn thành trong niềm vui của 150 hộ dân. Từ năm 2013 đến nay, toàn phường đã huy động trên 6 tỷ đồng để xây dựng 11 nhà sinh hoạt văn hóa, 7 tuyến điện hẻm phố và 10 tuyến đường bê tông, làm cho bộ mặt phường ngày càng khang trang.      
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         
Nghĩa Chánh là phường đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, nhiều dự án, công trình đã và đang triển khai trên địa bàn, do đó số hộ dân thuộc diện thu hồi đất, đền bù giải tỏa tương đối lớn. Do đó, công tác dân vận luôn được phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Phường đã thành lập 19 tổ dân vận ở các tổ dân phố. Thành viên của các tổ thường xuyên đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của người dân, kịp thời phản ánh lên cấp trên để giải quyết cho dân.

Đồng chí Trần Đình Hoàng - Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Chánh, cho biết: “Để công tác dân vận và phong trào thi đua Dân vận khéo mang lại hiệu quả, Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường đã cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ, đặc điểm công việc của từng đoàn thể, chi bộ … Đối với những vấn đề nóng, gây bức xúc trong nhân dân thì tổ chức đối thoại trực tiếp với dân, để giải thích tường tận cho dân hiểu, tạo sự đồng thuận trong dân. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của phường ngày càng phát triển.

Thanh Thuận
 


.