Phụ nữ Bình Đông làm theo Bác

04:09, 11/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Góp từng nắm gạo, nhặt từng vỏ chai, lượm từng túi rác… chị em phụ nữ ở xã Bình Đông (Bình Sơn) học tập và làm theo Bác từ những việc làm dẫu rất giản đơn, song đã mang đến niềm vui lớn lao trong cuộc sống.  

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi có Chỉ thị 03- CT/TW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh đã triển khai đến tất cả các cơ sở hội để đăng ký làm theo Bác từ những việc làm cụ thể. Chi hội phụ nữ thôn Sơn Trà (xã Bình Đông) đăng ký làm theo Bác thông qua mô hình thu gom phế liệu và xử lý rác thải. Vào ngày 20 hằng tháng, chị em phụ nữ thôn Sơn Trà dọn vệ sinh trên các tuyến đường, ở những nơi công cộng và thu gom phế liệu. Tính đến nay, chi hội đã thu được khoản tiền trên 10 triệu đồng từ việc bán phế liệu. Số tiền trên được chi hội chia làm 5 sổ tiết kiệm, hỗ trợ mổ tim cho 1 hội viên và 6 cháu mồ côi tàn tật…

 

Mỗi lần nấu cơm, bà Ngô Thị Minh Tấn (ở thôn Tân Hy) luôn bớt một nắm gạo để cùng phụ nữ trong xã giúp đỡ những chị có hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi lần nấu cơm, bà Ngô Thị Minh Tấn (ở thôn Tân Hy) luôn bớt một nắm gạo để cùng phụ nữ trong xã giúp đỡ những chị có hoàn cảnh khó khăn.


Nhận thấy mô hình thu gom phế liệu của chi hội phụ nữ thôn Sơn Trà phát huy hiệu quả, chi hội phụ nữ thôn Tân Hy (Bình Đông) đã học tập và làm theo. Bà Lý Thị Vân (57 tuổi)- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Tân Hy, cho biết: Lúc đầu chủ yếu là chị em trong ban chấp hành chi hội thực hiện việc thu gom phế liệu. Sau đó, mỗi lần sinh hoạt hội, ban chấp hành đã tuyên truyền về ý nghĩa và hiệu quả của mô hình thu gom phế liệu và xử lý rác thải nên có nhiều hội viên phụ nữ tham gia.

Chi hội phụ nữ thôn Tân Hy đã thu được trên 20 triệu đồng từ việc bán phế liệu và đã hỗ trợ cho các chị có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật… Chị Nguyễn Thị Tuyết (ở thôn Sơn Trà) nói: “Việc làm của  cán bộ, hội viên phụ nữ đã góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư. Mặt khác, từ việc làm tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có ý nghĩa lớn lao, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Đông Nguyễn Thị Kiều, cho biết: Ngoài mô hình thu gom phế liệu, Hội LHPN xã Bình Đông còn thực hiện mô hình hũ gạo tình thương và đã có 100% chị em phụ nữ thực hiện mô hình này. Hằng năm, Hội LHPN xã Bình Đông gom được trên 2 tấn gạo, giúp đỡ hàng trăm gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên các chị vươn lên trong cuộc sống.

Đánh giá về công tác hội phụ nữ ở xã Bình Đông, bà Nguyễn Thị Xuân Thương-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhận định: “Phụ nữ xã Bình Đông năng động, cán bộ chi hội nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội. Đặc biệt, chị em rất sáng tạo khi triển khai các mô hình như thu gom phế liệu, hũ gạo tình thương. Các chị đã học và làm theo Bác từ những công việc giản đơn nhưng rất có ý nghĩa”.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.