Trực báo về kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

04:08, 12/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.8, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức trực báo với các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận và các đoàn thể để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 7 tháng đầu năm.
 
TIN LIÊN QUAN

Các đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi trực báo.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trên cơ sở Kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cấp mình một cách cụ thể. Theo đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nền nếp trong sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi trực báo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi trực báo.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức lớp học tập, quán triệt chuyên đề năm 2014 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương; báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương... Đã triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực ở từng tổ chức đảng và mỗi đảng viên. Tăng cường tiếp xúc đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân, để tiếp thu ý kiến của nhân dân đối với những vấn đề bức xúc, liên quan đến quyền lợi của dân.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với việc tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, nhất là việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra và những vấn đề mới nảy sinh sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TƯ4 khóa XI về xây dựng Đảng ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị...

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về ý thức rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao,  ý thức phê bình và tự phê bình của cán bộ và đảng viên được nâng lên.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã có 255 tập thể và 302 cá nhân tiêu biểu xét chọn từ cơ sở và được biểu dương khen thưởng. Cùng với đó, đã xuất hiện khá nhiều mô hình, việc làm mới theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Quang cảnh buổi trực báo.
Quang cảnh buổi trực báo.

Phát biểu kết luận tại, đồng chí Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận và các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cần tiếp tục nâng cao hơn nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cần tiếp tục nhân rộng các mô hình hay của các địa phương, đơn vị ra toàn tỉnh. Phải có giải pháp thực hiện cho phù hợp, trong đó chú trọng đến đối tượng thanh niên và các doanh nghiệp.

Các cấp ủy cần gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, nhất là việc tiếp xúc, đối thoại của cấp ủy với nhân dân. Đẩy mạnh việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Phải phát huy tính tích cực của cấp ủy, nhất là người đứng đầu...


Tin, ảnh: M.Toàn
 

.