Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác dân vận

09:07, 11/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 10.7, đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, đồng chí Trần Ngọc Căng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tham dự hội nghị.

6 tháng đầu năm 2014, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Trung ương và Ban dân vận các cấp đã tích cực tham mưu có hiệu quả cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận; chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác vận động quần chúng, vận động thanh niên, công nhân. Các cấp, các ngành tích cực thực hiện các Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.                           Ảnh: THANH THUẬN
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: THANH THUẬN


Đặc biệt, sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành TƯ (khóa XI) “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò của công tác dân vận được nâng lên. Nhiều địa phương đã có nhiều kết quả mới về công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền, dân chủ và đối thoại được mở rộng hơn; phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh…

Hội nghị đã thảo luận về 9 nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2014, trong đó tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25 “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tổng kết 10 năm thực hiện Thông báo số 160 của Ban Bí thư; Đề án “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Các cấp, các ngành thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong xây dựng nông thôn mới gắn với các phong trào thi đua yêu nước với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; làm tốt công tác chuẩn bị kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2015).  
 

   THANH THUẬN

 


.