Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XIII

09:07, 16/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (16.7), Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 diễn ra tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh. Chương trình Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Quảng Ngãi.

Trước đó, chiều 15.7, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành ngày làm việc thứ nhất nhằm đánh giá, kiểm điểm kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ VN tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh (khóa XII), nhiệm kỳ 2009 – 2014 và thực hiện một số nội dung quan trọng tại đại hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và 303 đại biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh đã tham dự.

Sau khi hiệp thương cử Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký và thông qua chương trình, đại hội đã tiến hành báo cáo tình hình đại biểu dự đại hội; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam; báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII; báo cáo kiểm điểm của Ủy ban và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014.

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIII. Ảnh: T.THUẬN
Đoàn Chủ tịch Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIII. Ảnh: T.THUẬN


Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định được vị trí, vai trò của Mặt trận trong hệ thống chính trị. Mở rộng, kết nạp thêm các thành viên vào MTTQ; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng hiệp thương dân chủ; xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường phối hợp thống nhất hành động giữa MTTQ với các tổ chức thành viên; chủ động mở rộng các hoạt động phối hợp với chính quyền, thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước.

Nổi bật là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”... Qua đó, góp phần cùng chính quyền giải quyết những khó khăn, bức xúc trong nhân dân; tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để nhân dân tham gia phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng; khơi dậy và phát huy giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc…

Đại hội cũng đã nghe một số tham luận của đại biểu dự đại hội, các cấp, các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh để làm rõ thêm tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình hành động của MTTQ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đại hội đã hiệp thương cử Uỷ ban MTTQVN tỉnh khoá XIII theo danh sách dự kiến gồm 88 vị; Hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII gồm 7 vị và tiến hành Hội nghị Uỷ ban MTTQVN tỉnh lần thứ nhất (khoá XIII) để hiệp thương cử các chức danh trong Ban Thường trực.

Sáng 15.7, Đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019), do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Viết Chữ dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự đại hội đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và dành một phút mặc niệm để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Các đoàn đại biểu đã cùng thắp nén hương tưởng niệm trên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ với lòng thành kính.     
    

Thanh Thuận
 


.