Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Long

08:05, 08/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Minh Long về công tác xây dựng Đảng; tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2013 và nhiệm vụ trong năm 2014.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2013, kinh tế của huyện Minh Long tiếp tục tăng trưởng. Tổng giá trị sản xuất các nhóm ngành kinh tế chủ yếu tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2012. Giá trị sản xuất các ngành nông nghiệp, thương mại dịch vụ, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp đều tăng so với năm 2012. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 168 tỷ đồng.
 
Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều khởi sắc, chất lượng giáo dục được nâng lên. Công tác khám chữa bệnh cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Trong năm 2013, đã có 324 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 46,22% năm 2012 còn 38,62%.
 
Công tác tổ chức cán bộ có chuyển biến tích cực. Kịp thời kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị, việc bố trí, sắp xếp, đề bạt, tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác đánh giá, nhận xét cán bộ tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và từng bước đi vào thực chất.
 
Công tác phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được chú trọng. Kết quả đánh giá năm 2013, có 70,58% tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, 20,59% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ đã thực hiện giám sát 18 tổ chức đảng và 23 đảng viên thuộc diện BTV quản lý. Toàn Đảng bộ đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên, trong đó vi phạm chính sách dân số 4 đảng viên, các quy định của Đảng, Nhà nước 3 đảng viên.
 
Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân xã Long Hiệp và Long Sơn đã 58 ý kiến, nội dung chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, sổ đỏ, bồi thường giải phóng mặt bằng… Các ý kiến phần lớn đã được Bí thư Huyện ủy tiếp thu và trả lời tại buổi tiếp xúc. Đến nay đã có 31 ý kiến, kiến nghị, đề nghị giải đáp được trả lời và giải quyết.
 
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng quan tâm, triển khai đầy đủ và nghiêm túc, trách nhiệm của lãnh đạo chủ chốt các địa phương, đơn vị được đề cao. Một số vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong dư luận được các đơn vị giải quyết kịp thời, chất lượng sinh chi bộ đã được cải thiện, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng từng bước nâng dần về chất và lượng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đánh giá cao những kết quả mà huyện Minh Long đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2014, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò tại cơ sở, chăm lo phát triển đảng viên…
 
Huyện Minh Long cần chú trọng đến phát triển kinh tế rừng, sản phẩm sau gỗ, hướng dẫn người dân trồng xen canh các loại gỗ quý với cây nguyên liệu để nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời phát huy lợi thế của địa phương để phát triển du lịch. Huyện phải tích cực hỗ trợ sản xuất, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững kết hợp với xây dựng nông thôn mới.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, cần quan tâm đến xây dựng đội ngũ, đào tạo, đào tạo lại và chăm lo cho đội ngũ cán bộ một cách tích cực hơn; chú trọng công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh… Hoàn thiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới...
 
 
Tin, ảnh: A.Kiều-T.Hậu
 

.