Hội Phụ nữ, Bộ CHQS tỉnh: Tích cực làm theo Bác

07:05, 03/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hình thức tuyên truyền nhằm chuyển tải nội dung về tiếp tục đẩy mạnh việc học  tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ hội viên phụ nữ.

TIN LIÊN QUAN


Hiện nay, trong toàn quân, phụ nữ chiếm tỷ lệ không ít. Họ có mặt ở mọi lĩnh vực công tác và hầu khắp các cơ quan, đơn vị, đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Quân đội. Trong gia đình, họ là những người vợ, người mẹ yêu chồng, thương con, chịu khó, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Thấm nhuần và làm theo lời dạy của Bác Hồ, phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phụ nữ Quân đội luôn “giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị.

Chị Oanh (thứ nhất bên trái)- đại diện Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh được Hội Phụ nữ tỉnh tuyên dương trong lễ sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03.
Chị Oanh (thứ nhất bên trái)- đại diện Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh được Hội Phụ nữ tỉnh tuyên dương trong lễ sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03.


Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã phát huy được vai trò của mình trong việc học tập và làm theo Bác. Các phong trào thi đua được phát triển rộng khắp trong các cấp Hội, trong sinh hoạt của mỗi hội viên, góp phần nâng cao đời sống và tạo điều kiện để chị em được cống hiến, phát triển bình đẳng. Trong đó, làm theo lời Bác, phụ nữ quân đội đã tích cực giúp nhau xóa đói giảm nghèo, coi đây là nội dung, biện pháp cơ bản tạo nên phong trào hành động cách mạng sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia và sự ủng hộ giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị.

Chính vì thế, phong trào đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực với nhiều mô hình “Bếp nuôi dân quân giỏi, quản lý tốt”, “Nồi cơm tình thương”. Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh cho người nghèo” với 630 bánh tặng gia đình quân nhân và gia đình nghèo góp phần tạo nên không khí đoàn kết, vui tươi trong lực lượng vũ trang nhân dịp Tết Nguyên đán; tham gia nạo vét hơn 10km kênh mương nội đồng ở thôn Tà Pa, xã Sơn Thượng (Sơn Hà), cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân… Ngoài ra hội còn vận động, hướng dẫn người dân cách ăn, ở hợp vệ sinh, khử trùng chuồng trại, ủ phân…

Trong 3 năm qua, Hội đã phối hợp với Ban Dân vận thăm và tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết với trị giá trên 200 triệu đồng và quyên góp trên 500 bộ quần áo cũ; khám và cấp thuốc miễn phí cho 535 lượt người với tổng kinh phí trên 16 triệu đồng. Đặc biệt, các cơ quan đơn vị đã xây dựng mô hình Hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo đã giúp đỡ nhiều gia đình vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Bên  cạnh đó, hội còn tổ chức quán triệt sâu sắc ý nghĩa, mục đích và nội dung của các cuộc vận động, thực hành tiết kiệm với nhiều hình thức phong phú như bỏ ống tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, gom sách, báo cũ, lon bia… với tổng số tiền trên 37,5 triệu đồng. Đồng thời duy trì tổ phụ nữ tiết kiệm quay vòng vốn không có lãi với số tiền trên 50 triệu đồng với 25 lượt chị đã được quay vòng…

“Lúc đầu triển khai thực hiện các cuộc vận động, nhiều người dân cho rằng những quân nhân như chúng tôi thì đến nỗi nào phải đi nhặt từng lon bia, tờ báo. Nhưng rồi nhờ sự thuyết phục và vận động nên nhiều người đã hiểu và đồng tình với những việc làm của chúng tôi. Nhờ những công việc tưởng chừng như nhỏ bé ấy đã giúp đỡ rất nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay hội không có gia đình hội viên nghèo”, chị Trần Thị Kim Oanh- Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, cho biết.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.