Quảng Ngãi: Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý

02:04, 02/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.4, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh năm 2014 (lớp thứ 1).
 
Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các vụ địa phương, các ban đảng Trung ương tại thành phố Đà Nẵng và 61 học viên lớp học dự nguồn cán bộ, lãnh đạo lãnh đạo, quản lý của tỉnh năm 2014.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ khai giảng lớp học.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ khai giảng lớp học.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng cho rằng, những năm qua, Quảng Ngãi là địa phương bị hẫng hụt đội ngũ cán bộ nguồn, kế thừa. Đây cũng là một trong những nhược điểm được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4. 
 
Chính vì vậy, lần này Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất tư tưởng, đó là làm sao để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận để chủ động tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ 2015-2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo.
 
Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nội dung đào tạo là lý thuyết nhưng luôn gắn với thực tiễn, những nội dung này hoàn toàn khác với chương trình trung cấp và cao cấp chính trị. Đây là nội dung tương đối mới, cập nhật trong điều kiện trong nước hiện nay, cùng với đó phối hợp với những kết quả nghiên cứu bên ngoài. Các học viên của lớp sẽ được tiếp cận những kiến thức về quản trị hành chính hiện đại và thúc đẩy kinh tế do các chuyên gia Singgapore truyền đạt.
 
Đại biểu và học viên tham gia lớp học.
Đại biểu và học viên tham gia lớp học.
 
Một nội dung nữa của lớp đào tạo là nghiên cứu thực tế trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở yêu cầu thực tiễn đòi hỏi. Quá trình nghiên cứu gắn với những vấn đề mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 cần phải tổng kết, những nội dung đã làm của nhiệm kỳ qua; đồng thời gợi mở những vấn đề đặt ra mà 5 năm tới tỉnh cần phải giải quyết.
 
Ví dụ như làm sao để giảm nghèo bền vững, giải quyết lao động cho con em nông dân, nông  thôn; làm thế nào để huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, phát huy thế mạnh, thu hút nguồn lực để đưa tỉnh Quảng Ngãi phát triển mạnh trong thời gian đến…
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu các học viên cần nghiêm túc lắng nghe và tiếp thu những kiến thức mới; đồng thời mang những vấn đề của địa phương mình vào lớp học, mang những kiến thức của lớp học về địa phương, đơn vị mình, để làm sao nung nấu giải quyết những vấn đề mà chúng ta trăn trở, suy tư… và để làm sao Đại hội Đảng bộ lần thứ 19 của tỉnh sẽ là đại hội mang tính hành động rất cao với những nội dung chương trình cụ thể, hợp lòng dân…
 
Theo chương trình lớp học sẽ diễn ra trong thời gian 2 tháng.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.