Bộ Ngoại giao không ủng hộ tuyến phố đi bộ trước Lăng Bác

11:04, 02/04/2014
.

Đề nghị chưa triển khai tuyến phố đi bộ trên đường Độc Lập, Tôn Thất Đàm nhằm đảm bảo các yêu cầu hoạt động đối ngoại.
 
Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội cân nhắc kỹ chủ trương mở rộng tuyến phố đi bộ tại Khu trung tâm chính trị Ba Đình, chưa triển khai tuyến phố đi bộ trên đường Độc Lập, Tôn Thất Đàm nhằm đảm bảo các yêu cầu hoạt động đối ngoại.
 


Theo Bộ Ngoại giao đường Tôn Thất Đàm chạy trước cửa Bộ Ngoại giao. Do công tác đối ngoại, hàng ngày Bộ phải tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại  song phương, đa phương đón và làm việc với nhiều đoàn khách quốc tế, các đại diện ngoại giao…. Nếu tổ chức phố Tôn Thất Đàm là tuyến phố đi bộ, các phương tiện không thể vào Bộ Ngoại giao được, ảnh hưởng đến công tác đối ngoại và hoạt động của Bộ.

Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Ngoại giao cũng cho rằng, đường Độc Lập là một trong những tuyến phố quan trọng cùng với đường Hoàng Diệu kết nối khu vực các cơ quan Trung ương, Đảng, Nhà nước, Chính phủ với các tuyến phố của Hà Nội và được sử dụng nhiều trong tổ chức các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước. Việc tổ chức đường Độc Lập thành tuyến phố đi bộ sẽ gây bất tiện và khó khăn cho công tác hoạt động đối ngoại, nhất là công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn cấp cao nước ngoài vào thăm Việt Nam.

Trước các ý kiến trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo Sở GT –VT phối hợp với UBND quận Ba Đình nghiên cứu ý kiến của Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, đề xuất phương án triển khai phù hợp, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc./.



Theo M. Hưng/VOV online


.