Sơn Hà quyết tâm đưa Nghị quyết TƯ 4 vào cuộc sống

03:03, 20/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4, Đảng bộ huyện Sơn Hà xác định những việc trọng tâm cần làm ngay, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những việc liên quan đến lợi ích của người dân, tạo luồng sinh khí mới trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…

TIN LIÊN QUAN

Giải quyết việc "Đảng lo, dân cần"

Ngay sau kiểm điểm, cùng với việc xác định 21 vấn đề cần phải khắc phục, cấp ủy đảng các cấp ở huyện Sơn Hà đã nghiêm túc triển khai những việc cần làm ngay. Trong đó, tập trung vào những nội dung mà “Đảng lo, dân cần”, giải quyết cơ bản các vụ việc còn tồn tại, nổi cộm, xử lý những “điểm nóng” tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà đã ban hành Kế hoạch cụ thể những việc cần làm ngay, những việc làm thường xuyên và những việc làm lâu dài.

 

Cán bộ xã Sơn Nham thăm hỏi gia đình có nhà bị sập trong trận lũ lịch sử năm 2013.
Cán bộ xã Sơn Nham thăm hỏi gia đình có nhà bị sập trong trận lũ lịch sử năm 2013.


Về tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ đã đề ra 4 giải pháp thực hiện trong năm 2013 và 4 giải pháp thường xuyên và lâu dài để sửa chữa, khắc phục 8 khuyết điểm đã nêu. Trong đó, giải pháp trước mắt, huyện tập trung chỉ đạo kiểm tra, thanh tra xử lý nghiêm cán bộ công chức từ huyện đến cơ sở vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay tình trạng cán bộ, công chức vi phạm giờ giấc làm việc, gây phiền hà cho nhân dân.

Năm 2013, đã có 73 trường hợp cán bộ, đảng viên và 2 tổ chức cơ sở đảng bị xử lý kỷ luật do vi phạm chính sách bệnh binh. Đồng thời có gần 100 cán bộ lãnh đạo chủ chốt đăng ký nội dung khắc phục khuyết điểm theo Hướng dẫn 02 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện trách nhiệm nêu gương. Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cán bộ diện cấp ủy cấp mình quản lý, huyện cũng xác định 8 khuyết điểm, đề ra 3 giải pháp khắc phục trước mắt và 6 nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Nhờ đó, công tác đánh giá cán bộ, phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức đảng khá nghiêm túc, hạn chế tình trạng nể nang, dễ người dễ ta, hình thức.

Qua đánh giá, phân loại chất lượng năm 2013, có 14/34 tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; 9/34 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 9/34 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ và 2 tổ chức cơ sở đảng xếp loại yếu kém; đồng thời kiểm tra, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chức trách được giao.

Qua đó, Ban Thường vụ và UBKT các cấp đã khiển trách 8 trường hợp, cảnh cáo 2 trường hợp và cách chức 1 trường hợp là cán bộ đứng đầu cấp ủy cố ý làm trái quy định, để xảy ra vi phạm ở tổ chức cơ sở đảng cấp mình; đồng thời chỉ đạo 20/34 tổ chức đảng xây dựng kế hoạch khắc phục bổ sung. Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, có 5 khuyết điểm , đề ra 3 giải pháp trước mắt, 3 giải pháp thường xuyên và lâu dài; đã tổ chức thực hiện chỉ đạo kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan để xảy ra tình trạng xây dựng công trình kém chất lượng, chậm giải ngân, quyết toán.

Quan tâm đến việc “dân cần”

Đồng chí Đặng Ngọc Dũng - Bí thư Huyện ủy Sơn Hà cho biết: Qua 2 năm triển khai, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, các tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm của bản thân và tiến hành khắc phục, sửa chữa; tác phong, lề lối làm việc có đổi mới, kỷ luật kỷ cương hành chính được nâng lên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 5 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân 5 xã là Sơn Thành, Sơn Kỳ, Sơn Linh, Sơn Ba và thị trấn Di Lăng.

Qua tiếp xúc, đối thoại có 279 lượt ý kiến, kiến nghị của nhân dân và đến nay, các ngành chức năng ở huyện Sơn Hà đã giải quyết xong 130 lượt ý kiến, kiến nghị (đạt 46,6%); đang giải quyết 123 lượt ý kiến và chưa giải quyết 26 lượt ý kiến. Một số việc chưa làm được phần lớn tập trung vào giải quyết chế độ chính sách, nhưng do các đối tượng không cung cấp được hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến nội dung mà đối tượng phản ánh, nên việc hướng dẫn làm các thủ tục chưa thực hiện được. Một số vấn đề liên quan đến dân sinh còn chậm giải quyết như tổ chức họp chợ ở xã Sơn Kỳ, vận động dân Gò Da (xã Sơn Ba) di dời về khu tái định cư Mang Bô, hỗ trợ đất sản xuất cho nhân dân vùng tái định cư…

Năm 2014, huyện sẽ quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra, trọng tâm là giải quyết những vấn đề còn tồn tại hoặc bức xúc kéo dài, với tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, nói luôn đi đôi với làm.

 

Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.