Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII

06:03, 28/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII. Các đồng chí: Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Minh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, Thủ trưởng các Sở, ban ngành, các hội đoàn thể của tỉnh, Bí thư các huyện, thành ủy và Chủ tịch HĐND, UBND các huyện thành phố.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 nhằm quán triệt Chỉ thị số 33 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; Nghị định số 78 của Chính phủ về minh bạch tài sản thu nhập và Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; Kế hoạch số 97 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 33 của Bộ chính trị. 
 
Hội nghị cũng sẽ đánh giá việc thực hiện các chủ trương chính sách xã hội hóa trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế, thể thao, môi trường và thực hiện một số chính sách xã hội và an sinh xã hội quan trọng. Kiểm điểm 3 năm thực hiện kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 khóa XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015. Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ Hội nghị Tỉnh ủy. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đây là những nội dung quan trọng, đòi hỏi các đại biểu dự hội nghị phải tập trung nghiên cứu, thảo luận và đề ra những giải pháp phù hợp để hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 đạt kết quả cao nhất. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để hoàn thành chương trình Hội nghị đề ra.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng, đồng chí Đỗ Tiến Dũng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trình bày những nội dung cơ bản Chỉ thị số 33 của Bộ chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; Kế hoạch số 97 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức nghiên cứu quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 33 của Bộ chính trị. 
 
Theo đó, xác định việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ đảng viên, công chức viên chức, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan tổ chức đơn vị và người đứng đầu. Chỉ thị cũng nêu rõ, xử lý nghiêm minh những cơ quan, tổ chức đơn vị, cá nhân chậm kê khai hoặc kê khai không trung thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm, không tổ chức công khai bản kê khai, không chủ động xác minh hoặc không xử lý kịp thời những vi phạm quy định về kê khai và kiểm soát kê khai tài sản.
 
Liên quan đến nội dung này, hội nghị cũng đã nghe Chánh thanh tra tỉnh Lữ Ngọc Bình báo cáo quán triệt Nghị định số 78 của Chính phủ về minh bạch tài sản thu nhập và Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ về hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. 
 
Xem Video phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy:
 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trình bày báo cáo đánh giá việc thực hiện các chủ trương chính sách xã hội hóa trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và báo cáo tình hình thực hiện một số chính sách xã hội và chính sách an sinh xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh. 
 
Những năm qua, hệ thống chính sách an sinh xã hội đã được các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức thực hiện và triển khai có hiệu quả và xem đây vừa là động lực, vừa là mục tiêu để phát triển bền vững, ổn định chính trị-xã hội tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Diện thụ hưởng chính sách ngày càng mở rộng, mức hỗ trợ ngày càng tăng lên. Nguồn lực đầu tư phát triển các lĩnh vực xã hội ngày càng lớn. 
 
Cùng với nguồn lực từ nhà nước, các nguồn lực xã hội bước đầu đã được khai thác và ngày càng có nhiều cơ sở giáo dục dạy nghề, y tế, thể thao và môi trường ngoài công lập được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên mức độ xã hội hóa nhìn chung còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Quá trình thực hiện xã hội hóa vẫn còn những trở ngại, vướng mắc cần phải có giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóa trong thời gian đến…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kiểm điểm 3 năm thực hiện kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 khóa XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ Hội nghị Tỉnh ủy, đồng thời tham gia thảo luận các nội dung trên.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

 

 

 


.