KỶ NIỆM 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3.2.1930 - 3.2.2014)
Mùa xuân của Đảng

04:02, 03/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng năm, mỗi độ xuân về, chúng ta lại nô nức, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Trong không khí vui mừng đón Xuân Giáp Ngọ 2014, kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, chúng ta càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng ta.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân. Tính từ ngày ra đời đến nay, Đảng vừa tròn 84 mùa xuân. 84 mùa xuân của Đảng gắn liền với 84 mùa xuân của đất nước. Chính vì vậy mà cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về đi đến đâu chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy câu khẩu hiệu quen thuộc “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”. Đó là tấm lòng của nhân dân bày tỏ sự biết ơn Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 

Đường phố Quảng Ngãi rực rỡ những ngày giáp Tết.                                                                                                                                                                         Ảnh: V.VĂN
Đường phố Quảng Ngãi rực rỡ những ngày giáp Tết. Ảnh: V.VĂN


Suốt 84 năm qua, Đảng ta luôn luôn giữ vững vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam, chính vì Đảng ta có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân và của dân tộc, luôn luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp và của dân tộc, giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, không ngừng sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết các vấn đề do thực tiễn đặt ra.

84 mùa xuân Đảng ta đồng hành cùng dân tộc. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường với bản lĩnh chính trị vững vàng và dày dạn kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng, được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện. Đảng ta mãi mãi xứng đáng là ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân và của dân tộc, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng và củng cố niềm tin yêu của nhân dân để nhanh chóng đưa nước ta thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu.

Bài học lấy dân làm gốc của Đảng là sự tổng kết thực tiễn vô cùng sâu sắc trong lịch sử Đảng và lịch sử cách mạng Việt Nam, là nguyên nhân, động lực làm nên mọi thắng lợi. Tại nhiều hội nghị quan trọng của tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng luôn nhấn mạnh: Phải “lấy dân làm gốc” theo quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh, vì sự phát triển sẽ không trọn vẹn nếu không nâng cao đời sống của người dân; sự phát triển cũng sẽ không trọn vẹn nếu niềm tin của dân đối với Đảng, với chính quyền giảm sút; và sự phát triển cũng càng không trọn vẹn nếu vì sự phát triển mà chúng ta gây xáo trộn và mất ổn định tình hình, mất lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Muốn làm được điều này phải xây dựng tác phong gần dân, nêu cao đạo đức vì dân để mọi chủ trương, chính sách đều phải từ nhân dân và trở về với nhân dân.

Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, cán bộ đảng viên của Đảng thật sự lắng nghe ý kiến của nhân dân, thu hút trí tuệ của toàn xã hội, sáng kiến, nguyện vọng của toàn dân để xây dựng và thực thi đường lối, chính sách, pháp luật cho tốt. Các tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị phải chăm lo chất lượng cuộc sống của người dân, làm tốt công tác dân vận để đoàn kết mọi lực lượng nhân dân, tổ chức nhân dân thực hiện sáng tạo Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, toàn Đảng nói chung và Đảng bộ Quảng Ngãi nói riêng đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và đạt được nhiều kết quả bước đầu quan trọng. Sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Quảng Ngãi đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tập trung 18 vấn đề trọng tâm, trọng điểm trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời, xử lý nghiêm, dứt điểm một số cán bộ vi phạm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng và được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Điều đáng mừng là Quảng Ngãi đã và đang trở thành một tỉnh trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung. Năm 2013, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 12,8%. GDP bình quân đầu người đạt 2.072 USD và đứng thứ 4 cả nước về thu ngân sách.

Một mùa xuân mới lại về, một cái Tết cổ truyền dân tộc lại đến. Chúng ta mừng Đảng, mừng Xuân với một tinh thần thẳng tiến trên con đường phía trước, với một niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản quang vinh, Quảng Ngãi sẽ thu được nhiều thắng lợi rực rỡ hơn nữa trên con đường hội nhập.
  

 Thanh Thuận

 


.