Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

09:02, 24/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.2, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ chủ yếu năm 2014; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Sau một năm thực hiện công tác xây dựng Đảng và 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các hoạt động của Khối Doanh nghiệp tỉnh cơ bản ổn định và đi vào nền nếp. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của toàn đảng bộ, đa số các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp đầy đủ, kịp thời các loại thuế cho Nhà nước.

Theo đó, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt 20.814 tỷ, tăng 38%; thu nhập bình quân của người lao động trong khối  đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, Đảng ủy khối đã kết nạp 175 đảng viên mới, đạt 109% kế hoạch; có 54 TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh, chiếm 72,97% (trong đó có 14 TCCS đảng đạt TSVM tiêu biểu); 13 TCCS đảng xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ (chiếm 17,57%) ; 7 TCCS đảng hoàn thành nhiệm vụ (chiếm 9,46%).

Đồng chí Nguyễn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy khối cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo cho sản xuất kinh doanh có hiệu quả; chủ động đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình TCCS đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị, Đảng ủy khối đã tặng giấy khen cho 14 TCCSĐ đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu năm 2013; 11 TCCSĐ đạt TSVM và 72 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền.    
           

    Thanh Thuận
 


.