Ban Nội chính Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

06:02, 19/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.2, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự.
 
Theo báo cáo của Ban nội chính Tỉnh ủy, trong năm 2003, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, các cơ quan chức năng đã kịp thời phát hiện, điều tra xác minh những vụ việc phát sinh, không để bị động, bất ngờ; công tác tuần tra, trấn áp tội phạm được tăng cường. Công tác phối hợp trong hoạt động thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật có chuyển biến. Chất lượng quản lý, điều hành của các cấp chính quyền được nâng lên, góp phần xử lý vụ việc đúng người, đúng tội, đảm bảo đúng thủ tục và thời gian của luật định.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh tặng hoa và phần thưởng cho các cá nhân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh tặng hoa và phần thưởng cho các cá nhân.
 
Trong năm toàn tỉnh xảy ra 616 vụ xâm phạm về trật tự xã hội, giảm 62 vụ so với cùng kỳ, làm chết 17 người, bị thương 141 người, mất 507 chỉ vàng, 2.587 tỷ đồng, 54 mô tô, 216 điện thoại di động và nhiều tài sản khác trị giá khoảng 1,9 tỷ đồng. Đã phát hiện 96 vụ xâm phạm quản lý kinh tế, tăng 27 vụ, thiệt hại 130 tỷ; 4 vụ tham nhũng, tăng 3 vụ, 239 vụ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vi phạm về môi trường, thiệt hại khoảng 24 tỷ đồng.
 
Trong năm, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận 3.756 lượt/4.459 người của 3.629 vụ việc, giảm 9,2% so với cùng kỳ. Các cơ quan đã tiếp nhận 5.487 đơn, trong đó 2.933 khiếu nại, 205 tố cáo và 2.349 kiến nghị, phản ánh (giảm 26,1% so với cùng kỳ).
 
Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng qua hoạt động nội bộ đã được thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện thường xuyên theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng. Qua công tác tự kiểm tra và giám sát nội bộ trong năm 2013 đã phát hiện 3 vụ với 5 người có hành vi tham nhũng.
 
Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng qua kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng đã phát hiện, xử lý kịp thời 83 đảng viên và một tổ chức đảng vi phạm pháp luật về tham nhũng. Qua công tác thanh tra đã phát hiện 4 vụ có liên quan đến tham nhũng…
 
Về nhiệm vụ năm 2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và phòng chống tham nhũng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xây dựng và triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận Hội nghị TƯ 8 khóa XI về tiếp tục thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đẩy mạnh thực hiện các đề án nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…
 
Tại hội nghị, Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã biểu dương và khen thưởng cho những cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tham nhũng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.