Cương quyết nhưng không được nóng vội

07:12, 26/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từng là “điểm nóng” về mất ổn định trong nội bộ; cán bộ chủ chốt bị kỷ luật, nhiều năm Đảng bộ xếp loại yếu kém, nhưng năm 2013, Bình Mỹ (Bình Sơn) đã có sự chuyển biến, được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

“Lần đầu tiên khi về tiếp xúc với nhân dân Bình Mỹ, tôi nhận được nhiều lời khen dành cho cán bộ huyện được luân chuyển về xã làm chúng tôi thật sự vui", Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Đoàn Dụng chia sẻ với chúng tôi sau buổi tiếp xúc, đối thoại với trên 200 người dân xã Bình Mỹ vào sáng 20.12. Tại đây, người dân kiến nghị 5 vấn đề chính, trong đó tập trung nhiều nhất là lĩnh vực đất đai. Có vụ việc 9-10 năm, thậm chí có việc 38 năm vẫn chưa giải quyết, gây bức xúc trong nhân dân. Như trường hợp của ông Nguyễn Văn Tuấn, gần 10 năm nay, xã thu hồi 580m2 đất sản xuất để làm khu dân cư, nhưng lại không có quyết định thu hồi sổ đỏ và không bồi thường, trong khi đó với diện tích đất này, xã lại làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người khác.
 

 

“Từ khi huyện cử 3 cán bộ  về công tác tại xã thì Bình Mỹ có nhiều chuyển biến rõ rệt. Trước đây ở xã làm gì có việc đóng góp để làm đường nhưng năm nay, xóm nào cũng góp tiền, góp công để làm đường bê tông. Chúng tôi rất hào hứng cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Tất cả là nhờ cán bộ làm việc có trách nhiệm và luôn lắng nghe nhân dân nên nhân dân rất tin tưởng"- Anh Lê Nam Triều, thôn An Phong cho biết.

Bức xúc đó của ông Tuấn được Bí thư Huyện ủy Đoàn Dụng thẳng thắn nhìn nhận: Lỗi này là do công tác quy hoạch của xã, do cán bộ xã trước đây tắc trách và cán bộ huyện thiếu kiểm tra nên nhiều vụ việc đất đai còn tồn đọng đến ngày hôm nay. "Những sai sót này phải cương quyết xử lý, nhưng không được nóng vội, vì lĩnh vực đất đai khá phức tạp. Tôi đã hứa với người dân đến tháng 3.2014 sẽ cử một đoàn công tác về giúp xã giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai", ông Dụng nói.

Đáng mừng là, sau một thời gian mất ổn định nhưng với sự chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở cơ sở và sự chung tay, đồng thuận của người dân Bình Mỹ, bộ mặt nông thôn của xã có tiến bộ rõ rệt. Trong năm qua, nhân dân trong xã tự nguyện hiến đất, đóng góp 5 tỷ đồng để bê tông hóa 25 tuyến đường ở 15 khu dân cư. Từng khu dân cư đã xây dựng cổng chào, thắp điện đường vào ban đêm tạo nên đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp và văn minh. Người dân và cán bộ đã trở nên gắn bó, cùng tham gia thảo luận, bàn bạc những vấn đề của địa phương. Nên việc xã Bình Mỹ từng bước trở thành điểm sáng của Bình Sơn không có gì phải ngạc nhiên. "Buổi đối thoại để lại rất nhiều cảm xúc, mừng vì có người khen cán bộ mình, nhưng cũng buồn vì lớp cán bộ lãnh đạo trước thiếu trách nhiệm với nhân dân, để lại nhiều hậu quả mà còn rất lâu mới khắc phục xong”, đồng chí Đoàn Dụng nói.

Vừa qua, Đảng bộ xã được công nhận trong sạch vững mạnh. Hai cán bộ huyện được luân chuyển về làm Bí thư, Chủ tịch xã được đánh giá là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013. Đây là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ Đảng và sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.


Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.