Trà Bồng qua nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện

01:11, 08/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trà Bồng bắt tay vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII trong điều kiện không mấy thuận lợi do chịu chung tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân nên trong nửa nhiệm kỳ qua, Trà Bồng đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Văn Thế cho biết, việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì nếu không làm được việc này thì những chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cũng chỉ là con số trên giấy mà thôi. Vì vậy, đi đôi với việc lãnh đạo UBND huyện cụ thể hoá nghị quyết bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các nghị quyết chuyên đề, nhằm huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia thực hiện nghị quyết. “Sự quyết liệt đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện”, đồng chí Hồ Văn Thế nói.

 

Trà Bồng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.
Trà Bồng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.


Trong hơn 2 năm qua, Trà Bồng đã có những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13,9%/năm. Trong đó, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp 10,4%; công nghiệp - xây dựng 19%; thương mại, dịch vụ 11,5%. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng định hướng, hằng năm tăng dần tỷ trọng công nghiệp, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Thu ngân sách 9,7 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 461 lao động/năm.

Thu nhập đầu người 8,5 triệu đồng/người/năm. Giảm được gần 1.000 hộ nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 62,3% (năm 2010), xuống còn 50,2%. Công tác y tế, giáo dục, dân số, kế hoạch hóa gia đình, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách và an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được nâng lên. Huyện tích cực xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, kết hợp với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, hình thành thế trận phòng thủ liên hoàn trên từng địa bàn.

Đi đôi với lãnh đạo phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội cũng được huyện quan tâm, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn. Huyện triển khai có hiệu quả  việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chỉ đạo củng cố các chi bộ cơ sở. Huyện lấy hiệu quả việc thực hiện nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu kế hoạch của Nhà nước làm cơ sở đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm. Qua phân loại đảng viên hằng năm có gần 70% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 60,5% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Chia sẻ với chúng tôi về những bài học kinh nghiệm qua nửa nhiệm kỳ, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Văn Thế, nói: Đạt được những kết quả trên là nhờ cấp uỷ, chính quyền địa phương luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Việc triển khai các chủ trương của cấp uỷ luôn được xây dựng bằng các kế hoạch, giải pháp rõ ràng với lộ trình thực hiện cụ thể. Đồng thời có quyết tâm chính trị rất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ. Cùng với đó là huyện tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

Tuy đạt được nhiều kết quả nêu trên, song Trà Bồng chỉ mới có 21 chỉ tiêu đạt trên 50% KH, 5 chỉ tiêu chưa đạt KH. “Trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá về những thành tích đạt được, những chỉ tiêu chưa đến đích để vạch ra những  hướng đúng đắn và sát hợp với tình hình thực tế để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vào cuối nhiệm kỳ. Phấn đấu đưa Trà Bồng trở thành huyện có nền kinh tế - xã hội phát triển khá vào năm 2015”, Bí thư Huyện ủy Hồ Văn Thế khẳng định.


Bài, ảnh: PV
 


.