Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Huyện ủy Minh Long

03:10, 09/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Minh Long về công tác xây dựng Đảng; tình hình thực hiện các chỉ tiêu KT-XH hội 9 tháng năm 2013 và nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Sự- Phó vụ trưởng Vụ 2, Ban Tổ chức Trung ương, Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2013, BTV Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội. Công tác tổ chức cán bộ có chuyển biến tích cực. Kịp thời kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị, việc bố trí, sắp xếp, đề bạt, tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác đánh giá, nhận xét cán bộ tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và từng bước đi vào thực chất.

Kết quả đánh giá, nhận xét cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý năm 2012 có 3/61 đồng chí hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao, 15/61 đồng chí hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đối với cấp huyện đã có 3 đồng chí học xong chương trình thạc sĩ và chuẩn bị cho 3 đồng chí tiếp tục đi học; 15 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị. Cấp xã đã cử 6 đồng chí đi học đại học và 8 đồng chí học trung cấp chuyên môn nghiệp vụ. Đã thực hiện thẩm tra, sưu tra, xác minh, thẩm định chính trị cho 152 trường hợp phục vụ cho công tác phát triển đảng viên, công tác đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử đúng quy định.

Đến nay Đảng bộ huyện có 34 chi, đảng bộ trực thuộc với 1.067 đảng viên. Kết quả đánh giá, tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm tỉ lệ 58,82%, hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 38,24%; phát triển được 64 đảng viên mới, đạt 128% chỉ tiêu kế hoạch.

Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ đã thực hiện kiểm tra 20 tổ chức đảng, 163 đảng viên; giám sát 5 đơn vị, tổ chức đảng và 21 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 6 đảng viên, với hình thức kỷ luật khiển trách.

Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân xã Long Hiệp và Long Sơn đã có 90 ý kiến, nội dung chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, sổ đỏ, bồi thường giải phóng mặt bằng… Các ý kiến phần lớn đã được Bí thư Huyện ủy tiếp thu và trả lời tại buổi tiếp xúc. Đến nay đã có 54 ý kiến, kiến nghị, đề nghị giải đáp được trả lời và giải quyết.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng quan tâm, triển khai đầy đủ và nghiêm túc, trách nhiệm của lãnh đạo chủ chốt các địa phương, đơn vị được đề cao. Một số vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong dư luận các được các đơn vị giải quyết kịp thời, chất lượng sinh chi bộ đã được cải thiện, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng từng bước nâng dần về chất và lượng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Về tình hình kinh tế- xã hội, trong 9 tháng đầu năm, một số chỉ tiêu kinh tế của huyện tăng so với cùng kỳ năm trước như: nông- lâm- thủy sản tăng 12,8%, thương mại- dịch vụ tăng 21,13%. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Song huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định. Hiện nay còn 12 phòng, ban, ngành, đơn vị của huyện chưa bổ nhiệm được cấp phó do chưa đảm bảo các tiêu chuẩn quy định. Việc thực hiện quy hoạch cán bộ đảm bảo về số lượng, tỷ lệ, nhưng nhìn chung số cán bộ chưa đảm bảo tiêu chuẩn còn nhiều.

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, huyện sẽ tiếp tục thực hiện củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; luân chuyển, điều động cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với BTV Huyện ủy. Chỉ đạo công tác nhận xét, đánh giá cán bộ và chất lượng tổ chức cơ sở đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Kiến nghị tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng, nhằm sớm hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị để trung tâm huyện trở thành đô thị loại V vào năm 2015.

Tạo điều kiện trong việc bổ nhiệm những trường hợp có năng lực thực tiễn, uy tín, nhưng trình độ chuyên môn không phải là đại học chính quy theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy để đảm bảo nguồn nhân lực cho huyện. Đặc biệt, cần xóa mô hình hoạt động của chi bộ cơ quan xã để các đồng chí đảng viên là cán bộ, công chức của xã về sinh hoạt tại chi bộ nơi cư trú.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đánh giá cao những kết quả mà huyện Minh Long đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện tập trung hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2013, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò tại cơ sở, chăm lo phát triển đảng viên…

Huyện phải tích cực hỗ trợ sản xuất, giúp người dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Huyện cần triển khai tốt việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Cần quan tâm đến xây dựng đội ngũ, đào tạo, đào tạo lại và chăm lo cho đội ngũ cán bộ một cách tích cực hơn.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, việc đối thoại với dân là để hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, do đó không chỉ Bí thư cấp ủy đối thoại với nhân dân, mà huyện cần tạo điều kiện để cán bộ, công chức được trực tiếp tham gia đối thoại để đẩy nhanh việc trả lời, giải quyết kiến nghị của dân sau đối thoại.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.