Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

01:10, 16/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 15.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2013; kết quả một năm thực hiện Nghị quyết TƯ 4 -“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp hiện có 75 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 2.500 đảng viên. Đã hoàn thành quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2015-2020. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã kết nạp 108 đảng viên mới; xét chuyển Đảng chính thức cho 141 đảng viên dự bị; mở 5 lớp bồi dưỡng kết nạp cho 510 quần chúng ưu tú…

Sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm phát hiện trong quá trình kiểm điểm ở một số tổ chức cơ sở đảng. Thực hiện giám sát 8 cấp ủy cơ sở đảng và 11 đồng chí bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở về triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của Đảng ủy Khối. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện, xem xét xử lý kỷ luật và đề nghị thi hành kỷ luật 8 đảng viên vi phạm trong quản lý tài chính và chính sách kế hoạch hóa gia đình.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, 100% chi, đảng bộ cơ sở tổ chức Hội nghị đảng viên để quán triệt kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo các chi, đảng bộ và lãnh đạo đơn vị rà soát chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho sát với tình hình thực tế của đơn vị, nhất là đưa nội dung phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết quả đã có 95% cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trong chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với sản xuất kinh doanh trong 9 tháng năm 2013. Phó Bí thư cũng lưu ý, Đảng ủy Khối cần chú ý đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên theo dõi diễn biến tư tưởng trong CB, CNVC-LĐ; cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết thành chương trình hành động để thực hiện có hiệu quả.

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, Đảng ủy Khối cần sát cánh cùng doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định công ăn việc làm cho người lao động. Chú ý nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; xây dựng các đoàn thể chính trị ở những nơi có điều kiện, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu trong các phong trào thi đua…


Thanh Thuận
 


.