Lãnh đạo Đảng, Quốc hội tiếp Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev

09:10, 28/10/2013
.

Chiều 28/10, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã lần lượt tiếp Tổng thống nước Cộng hòa Bulgaria Rosen Plevneliev đang ở thăm Việt Nam.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với Tổng thống nước Cộng hòa Bulgaria Rosen Plevneliev. Ảnh TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với Tổng thống nước Cộng hòa Bulgaria Rosen Plevneliev. Ảnh TTXVN


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh ngài Tổng thống sang thăm Việt Nam, coi đây là dấu mốc quan trọng, tạo xung lực mới cho việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tổng Bí thư đánh giá cao những nỗ lực của Bulgaria nhằm ổn định và phát triển kinh tế, hội nhập khu vực và quốc tế; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của quan hệ truyền thống giữa hai nước; cảm ơn Chính phủ và nhân dân Bulgaria đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Bulgaria; mong muốn Bulgaria sẽ là cầu nối quan trọng cho việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và EU.

Tổng Bí thư đề nghị hai bên mở rộng quan hệ song phương trên kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và coi trọng tăng cường giao lưu nhân dân; đề nghị hai Chính phủ cùng nhau cụ thể hóa và đôn đốc thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận mà hai bên đã ký.

Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Bulgaria, quyết tâm phấn đấu nhằm củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Bulgaria; chúc nhân dân Bulgaria tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại buổi tiếp Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rosen Plevneliev, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để tiếp tục củng cố, thắt chặt hơn nữa quan hệ với Quốc hội và nhân dân Bulgaria, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc, thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và vui mừng trước những kết quả tốt đẹp mà Bulgaria đã đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của Bulgaria trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, với tiềm năng sẵn có và quyết tâm chính trị của mỗi nước, quan hệ hợp tác Việt Nam và Bulgaria sẽ tiếp tục đạt được tầm cao mới, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Tổng thống Rosen Plevneliev bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, được tận mắt chứng kiến những thành công to lớn, có ý nghĩa lịch sử của Việt Nam sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới; cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho đoàn.

Tổng thống Bulgaria đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm của Việt Nam, uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tổng thống Rosen Plevneliev cho biết, trong buổi hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận tăng cường quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực. Ngài Tổng thống khẳng định quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Bulgaria và Việt Nam sẽ là nền tảng quan trọng cho việc phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới, vì lợi ích mỗi bên, vì hòa bình, thịnh vượng trên thế giới.

Đồng thời nhấn mạnh, Bulgaria coi trọng và sẽ nỗ lực phấn đấu để phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam, qua đó thúc đẩy hợp tác với các quốc gia Đông Nam Á; ủng hộ việc Việt Nam ký Hiệp định Thương mại tự do với EU và chúc nhân dân Việt Nam thu được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới nhằm xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.



Anh Kiên/Chinhphu.vn


.