Đức Phổ - bước đột phá qua nửa nhiệm kỳ

02:10, 09/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Đức Phổ có 12/27 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch của cả nhiệm kỳ.

TIN LIÊN QUAN

Để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, Đức Phổ ban hành 2 nghị quyết chuyên đề. Đó là, nghị quyết về tiếp tục đầu tư phát triển thị trấn Đức Phổ đạt các tiêu chí đô thị loại IV để làm hạt nhân đưa huyện Đức Phổ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh trước năm 2015 và nghị quyết về phát triển du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Từ đó, huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là xây dựng các công trình, dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật trọng điểm. Đến nay đã có 20 dự án được triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư trên 632 tỷ đồng.  

 

Thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ. Ảnh T.L
Thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ. Ảnh T.L


Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị cũng được chú trọng thực hiện,  góp phần cải thiện cảnh quan đô thị và môi trường. Nhờ đó, thị trấn Đức Phổ đã đạt 32/49 tiêu chí của đô thị loại IV. Huyện cũng đã tập trung đầu tư trên 3.360 tỷ đồng xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế kỹ thuật, đường giao thông cho ba vùng kinh tế động lực là Sa Huỳnh, Phổ Phong, Trà Câu.

Phát triển du lịch trên địa bàn huyện cũng có nhiều khởi sắc. Số lượng du khách đến với Khu du lịch Sa Huỳnh và các điểm du lịch ven biển như Hội An (xã Phổ An), Nam Phước (xã Phổ Vinh), Châu Me (xã Phổ Châu) tăng mạnh. Hơn hai năm qua đã đón trên 360.000 lượt khách, doanh thu đạt 34,5 tỷ đồng. Hoạt động VH-TT, TDTT ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần và nâng cao thể chất của nhân dân. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã có sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ cũng kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực thông qua Đề án “Tăng cường cán bộ ở độ tuổi dưới 40 có trình độ, năng lực trong các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị cấp huyện đến năm 2015” và Kế hoạch tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức đến năm 2015 và giai đoạn 2016 đến 2020.

Từ năm 2011 đến nay, huyện đã đề bạt, bổ nhiệm 16 trưởng, phó các phòng, ban và tương đương; điều động, luân chuyển 13 cán bộ; cử trên 200 cán bộ, công chức tham gia học lớp đại học hành chính, 4 cán bộ đi học cao học, 8 cán bộ học các lớp đại học chuyên ngành và 13 cán bộ học cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới được quan tâm đúng mức, đã mở 7 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 632 quần chúng và đã kết nạp 323 đảng viên mới, đạt 64,6% chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ cho biết: Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, Đức Phổ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên chăm lo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, huyện xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm và đột phá, trong đó tập trung xây dựng, phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới.    


    Thanh Thuận

 


.