Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp thăm Việt Nam

04:10, 25/10/2013
.

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp do nữ đồng chí Lydia Samarbakhsh, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Điều phối Toàn quốc, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, làm Trưởng đoàn sang thăm-làm việc tại Việt Nam. Sáng nay (25/10), tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thân mật tiếp Đoàn.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng ta, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá chuyến thăm của Đoàn là một đóng góp quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống đang có những tiến triển tốt đẹp trong thời gian gần đây giữa hai Đảng Cộng sản và nhân dân hai nước Việt Nam – Pháp. Đồng chí một lần nữa chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ 36 Đảng Cộng sản Pháp được tổ chức đầu năm nay, chúc Đảng Cộng sản Pháp phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống tốt đẹp của Đảng, tập hợp ngày càng đông đảo đảng viên và quần chúng, xây dựng vị thế ngày càng vững vàng trong xã hội và hệ thống chính trị Pháp.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư đã giới thiệu với Đoàn về tình hình các mặt của Việt Nam, cũng như về các Hội nghị gần đây của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và về kỳ họp hiện nay của Quốc hội khóa XIII. Đồng chí khẳng định Việt Nam tiếp tục đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; nhấn mạnh Đảng Cộng sản, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với các đảng đồng chí anh em, bạn bè truyền thống. Đồng chí nêu bật quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp đang có điều kiện khách quan để ngày càng củng cố và phát triển trên nhiều phương diện, đặc biệt sau khi hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào tháng 9 vừa qua.

Đồng chí Lydia Samarbakhsh bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam lần đầu tiên, được tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Đồng chí cũng chia sẻ đánh giá của Lãnh đạo Đảng ta về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai Đảng trong thời gian gần đây. Đồng chí cũng đã thông báo với đồng chí Lê Hồng Anh một số nét lớn về tình hình Pháp, khu vực Tây Âu và tình hình Đảng Cộng sản Pháp; khẳng định Đảng Cộng sản Pháp tiếp tục coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam, ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Nhà nước Việt Nam và Pháp.

Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đã có hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, dẫn đầu. Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình hai Đảng, hai nước và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; bàn các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Pháp.

Theo chương trình, Đoàn cũng thăm, tìm hiểu thực tế và làm việc với Lãnh đạo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Bình Dương, Thành ủy Hải Phòng và Thành ủy Quảng Ninh./.                                       

                                           

Theo Đặng Linh/VOV


.