Bình Sơn: Khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm

07:10, 15/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 1 năm triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các khuyết điểm, hạn chế đã được các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở ở huyện Bình Sơn nghiêm túc khắc phục và đã nhận được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

TIN LIÊN QUAN


Trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ  Huyện ủy Bình Sơn đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, vướng mắc kéo dài và những hạn chế trong quá trình chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, có 5 nội dung công việc cần khắc phục thuộc thẩm quyền Ban Thường vụ Huyện ủy; 7 nội dung công việc cần khắc phục thuộc thẩm quyền chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện; 14 nội dung công việc cần khắc phục thuộc trách nhiệm của Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị thuộc huyện. Trên cơ sở đó, các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị liên quan xác định rõ trách nhiệm, có giải pháp cụ thể khắc phục các tồn tại.

 

Công tác giáo dục cũng được Huyện uỷ Bình Sơn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ảnh: Lớp học ở Trường THCS Bình An.
Công tác giáo dục cũng được Huyện uỷ Bình Sơn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ảnh: Lớp học ở Trường THCS Bình An.


Với trách nhiệm trước Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nỗ lực chỉ đạo và cơ bản khắc phục được 18/26 nội dung công việc cần khắc khục. Trong đó đã tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm đạo đức, lối sống của một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở xã Bình Mỹ; kiện toàn đội ngũ cán bộ xã Bình Hải; củng cố hệ thống chính trị ở xã Bình Châu; luân chuyển, điều động một số cán bộ lãnh đạo của huyện về xã và từ xã chuyển lên huyện.

 

Cán bộ sai thì phải kỷ luật để làm trong sạch bộ máy. Tôi rất mừng khi có cán bộ huyện về làm Chủ tịch UBND xã. Trước đây dân không có niềm tin là do cán bộ quan liêu, giờ thì niềm tin của chúng tôi được khơi dậy, tin tưởng hơn vì Đảng ủy, UBND nói và làm đúng, phù hợp nguyện vọng của người dân, như việc huy động nhân dân làm đường giao thông,, nhà nào cũng ủng hộ tiền và tham gia làm”, ông Phạm Sơn ở thôn Trung An, xã Bình Mỹ, nói.

Quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020; sắp xếp, bố trí các chức danh cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan đơn vị huyện: Đài Truyền thanh, Ủy ban MTTQVN huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin. Đồng thời chỉ đạo giải quyết đơn khiếu nại của bà Vũ Kim Minh (TP. Quảng Ngãi) liên quan đến việc nhóm hộ trồng rừng của bà bị người khác chiếm và tự tiện khai thác từ nhiều năm nay; chỉ đạo giải quyết xử lý dứt điểm vụ việc liên quan đến việc xây dựng chợ tạm Bình Hải, Bình Châu, vận động các tiểu thương vào chợ buôn bán ổn định…

Đồng chí Võ Đình Trà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn cho biết: Trên cơ sở xác định những vấn đề cấp bách cần làm ngay sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 05 về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ và xây dựng tổ chức cơ sở đảng, công tác kiểm tra, giám sát, về quản lý đất đai, môi trường… Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm. Hằng quý, Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành sơ kết, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trong quý gắn với việc khắc phục khuyết điểm, tồn tại để chỉ đạo tiếp theo.

Với sự chỉ đạo sát sao và trách nhiệm của Ban Thường vụ, nhiều nội dung công việc cần khắc phục được giải quyết triệt để, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đây chính là tiền đề vững chắc để Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo UBND huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc quyết tâm khắc phục những khuyết điểm chưa giải quyết xong, đồng thời không để những sai phạm đã khắc phục tái diễn.

 

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.