Tổng thống Hàn Quốc xem trình diễn thời trang Việt-Hàn

10:09, 09/09/2013
.

Một trong những hoạt động đầu tiên mà Tổng thống Hàn Quốc - bà Park Geun-Hye tham dự trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam lần đầu từ ngày 7 đến 11-9 là chương trình biểu diễn thời trang áo dài của Việt Nam và hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
 

  Tổng thống Park Geun-Hye và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khai mạc buổi trình diễn thời trang Áo dài-Hanbok - Ảnh: TTO
Tổng thống Park Geun-Hye và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khai mạc buổi trình diễn thời trang Áo dài-Hanbok - Ảnh: TTO


Chương trình diễn ra chiều 8-9 tại tòa nhà Kaengnam, Hà Nội. Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ “ngoại giao bán hàng” mà Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nhằm vào trong nhiệm kỳ tổng thống của bà Park Geun-Hye.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mà Tổng thống Park đến thăm. Bà đặt chân tới Hà Nội đêm 7-9 sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Saint Petersburg, Nga.

Ngày 9-9, Tổng thống Park sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam tại Hà Nội. Ngày 10-9, bà sẽ thăm TPHCM, nơi hiện có khoảng 70 ngàn người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc.

Phần giới thiệu áo dài Việt Nam do nhà thiết kế Lan Hương sáng tạo, sử dụng chất liệu gấm trơn, có thêu hoa sen cầu kỳ, mang phong cách Cung đình xưa.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.