Tỉnh uỷ: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị

03:09, 17/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.9, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TƯ, ngày 26.3.2008 của Bộ chính trị “Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới”.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo công an tỉnh và các phòng, ban; các sở, ngành, hội đoàn thể; các huyện, thành phố…

Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21 của Bộ Chính trị nêu rõ: Những năm qua Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong Chỉ thị và đạt được những kết quả nổi bật.

 

Chủ trì hội nghị.
Chủ trì hội nghị.


Huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia vào công tác phòng chống ma túy; các cấp uỷ đảng, chính quyền đã thật sự coi công tác phòng chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó đề ra chương trình, kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác đấu tranh phòng chống ma túy.

Công tác điều tra, khám phá và xử lý các vụ vi phạm, tội phạm về ma tuý được tăng cường. Đã xoá bỏ được các tụ điểm phức tạp về ma tuý. Đẩy lùi, ngăn chặn và từng bước kiềm chế, làm giảm tốc độ gia tăng của tội phạm, tệ nạn ma tuý. Không để hình thành các đường dây mua, bán ma tuý lớn và các tụ điểm phức tạp về ma tuý, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo thống kê, từ năm 2008 đến hết tháng 6.2013, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, điều tra, xử lý 119 vụ, với 215 đối tượng phạm tội ma túy; thu giữ 88 tép và 270,438g heroin, 23 viên và 2,464g ma túy tổng hợp cùng nhiều tang tật. Đã khởi tố điều tra và đề nghị truy tố 85 vụ với 138 đối tượng, xử lý hành chính 34 vụ với 77 đối tượng…

Phát biểu tham luận tại hội nghị, hầu hết các đại biểu tham dự đều đánh giá cao kết quả đạt được từ sau khi triển khai thực Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên các đại biểu cũng cho rằng, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động. Số người nghiện ma túy gia tăng, đặc biệt là người sử dụng ma túy tổng hợp, trong đó có cả sinh viên.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Chính vì vậy, các đại biểu cũng đề nghị trong thời gian đến, ngoài việc phải đẩy mạnh công tác phòng ngừa, lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy các địa phương trong tỉnh cần tăng cường công tác đấu tranh,  phát hiện, ngăn chặn những tổ chức, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ địa phương khác vào Quảng Ngãi; kiên quyết đấu tranh, xử lý các đối tượng mua bán ma túy. Đồng thời thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian đến, các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Tiếp tục chỉ đạo và chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác này.

Chỉ đạo triển khai đồng bộ các đề án, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy giai đoạn 2012-2015. Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy. Chỉ đạo đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng.

Chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp thu hẹp số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy và người nghiện ma túy. Tiếp tục thực hiện các quy chế phối hợp, kế hoạch liên ngành về phòng chống ma túy, cai nghiện ma túy và quản lý sau cai…
 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.