Tình hữu nghị đoàn kết Việt Nam-Cuba không thay đổi

09:09, 11/09/2013
.

Chiều 10/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đồng chí Ruben Remigio Ferro, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Cuba đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước chào mừng ngài chánh án lần đầu tiên tới thăm và làm việc với Tòa án Tối cao Việt Nam và bày tỏ mong muốn ngành tòa án hai nước sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

Chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Cuba đã đạt được, Chủ tịch nước khẳng định trước sau như một Việt Nam luôn luôn ủng hộ cách mạng Cuba. Nhấn mạnh sự tương đồng trong lịch sử, đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đã của Cuba trong những năm đấu tranh giành độc lập, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên và dành tình cảm đối với đồng chí Fidel, vị lãnh tụ của nhân dân Cuba.
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đồng chí Ruben Remigio Ferro, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Cuba (Ảnh TTXVN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đồng chí Ruben Remigio Ferro, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Cuba (Ảnh TTXVN)


Chủ tịch nước cho rằng, dù thế giới có nhiều biến động nhưng tình hữu nghị đoàn kết giữa Việt Nam và Cuba vẫn không thay đổi. Với tình cảm hữu nghị ấy, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cuba anh em trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có mảng xây dựng pháp luật và hoạt động tư pháp. Đây là lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng trong việc ổn định phát triển đất nước. Chủ tịch nước chúc Cuba hoàn thành Nghị quyết đại hội lần thứ 6. Qua đồng chí Chánh án, Chủ tịch nước gửi lời hỏi thăm tới Chủ tịch Raul và lãnh đạo Đảng và nhà nước Cuba.

Đồng chí Chánh án cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn, cảm ơn lãnh đạo các bộ ngành đã tạo điều kiện cho đoàn tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiêm trong hoạt động tư pháp, đồng thời hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam. Đồng chí Chánh án cũng gửi lời thăm hỏi của Chủ tịch Raul Catro tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, đồng chí Chánh án khẳng định Việt Nam mãi mãi là người bạn của Cuba, luôn sát cánh cùng Cuba trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Thông báo một số nét về tình hình phát triển đất nước, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội 6, Cuba đang trên đường công nghiệp hóa, do đó Cuba rất muốn hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước với Việt Nam, trong đó có việc hoàn thiện hệ thống pháp luật và hoạt động tư pháp nhằm xây dựng xã hội bình đẳng cho người dân.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam-một trong nước có tình cảm hữu nghị sâu sắc, đồng chí chánh án tin tưởng rằng quan hệ hai nước sẽ không ngừng được vun đắp./.


Theo Hoàng Dũng/VOV


.