Tự hào đảng viên tuổi 18

10:08, 31/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Đảng bộ Trường THPT Trần Quốc Tuấn vừa tổ chức Lễ kết nạp đảng cho Nguyễn Hữu Quốc Trình- nguyên học sinh lớp 12A1, sinh ngày 8.8.1995. Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của Trình và gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay trong trường THPT là một vinh dự vô cùng to lớn và là niềm khát khao của nhiều học sinh. Để trở thành đảng viên phải được xem xét dựa trên nhiều yếu tố như thành tích học tập, ý thức kỷ luật, đạo đức, tư tưởng, năng động, nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa... được nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn học sinh đánh giá cao.

Quốc Trình bộc bạch: “Là một học sinh, một đoàn viên thanh niên em luôn nỗ lực hết mình. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng với em quả thật là điều hết sức đáng tự hào”.

Có năng khiếu và thiên hướng học các môn tự nhiên, 3 năm học tại ngôi trường giàu truyền thống Trần Quốc Tuấn, Trình đều là học sinh giỏi toàn diện, là học sinh giỏi Toán cấp tỉnh 2 năm liền. Trong 3 kỳ thi thử ĐH do trường tổ chức, em xuất sắc đỗ thủ khoa 2 lần và 1 lần đỗ á khoa khối B. Trong kỳ thi ĐH-CĐ vừa qua, Trình đã đỗ cả 2 trường đại học danh tiếng ở TP. HCM là ĐH Y Dược và ĐH Kinh tế với số điểm cao (27 điểm). Với số điểm đạt được, Trình trở thành 1 trong 2 học sinh có số điểm thi ĐH cao nhất của trường.

Ba năm học tập và phấn đấu tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trình thể hiện rõ khả năng và bản lĩnh của một thanh niên thời đại mới. Không chỉ học giỏi, Trình còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình.
 

Đảng viên trẻ Quốc Trình trong ngày nhận quyết định kết nạp vào ĐCSVN.
Đảng viên trẻ Quốc Trình trong ngày nhận quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Với cương vị Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn lớp. Hằng năm, em cùng với BCH Đoàn trường tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, biểu diễn văn nghệ, tổ chức xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo hiếu học” và đã thực hiện trao tặng quần áo, sách vở và học bổng cho các em học sinh Trường THCS Ba Vinh, huyện Ba Tơ...

Nhờ sự năng động, sáng tạo và nhiệt tình trong học tập lẫn rèn luyện, Trình vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, Trình cũng là đảng viên trẻ nhất của TP. Quảng Ngãi khi vừa tròn 18 tuổi.

Trình chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, em cảm thấy áp lực hơn rất nhiều, bởi phải làm sao để xứng đáng với niềm tin của Đảng. Khi là đảng viên, mình phải năng động, sáng tạo, phải có trách nhiệm nhiều hơn trong mọi hoạt động”.

Được hỏi về những dự định sắp tới, Trình tâm sự: “Em nghĩ sẽ cố gắng hết sức trong 6 năm học tại Trường ĐH Y Dược để trở thành một bác sỹ đa khoa giỏi, để có cơ hội được học tập cao hơn và tham gia nhiệt tình các phong trào Đoàn, giúp đỡ bạn bè cùng nhau tiến bộ. Em nghĩ đó cũng là một cách để cống hiến cho Đảng”.

Chia sẻ trong ngày kết nạp Đảng cho Nguyễn Quốc Hữu Trình, đồng chí Nguyễn Văn Dục- Bí thư Đảng ủy Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: Việc phát hiện và bồi dưỡng và kết nạp đảng viên trẻ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường luôn được trường đặc biệt quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng, sao cho đúng đối tượng.

Năm 5 trước, Đảng bộ nhà trường cũng kết nạp 1 học sinh. Hiện tại đảng viên này đang sinh hoạt và là giảng viên tại Trường ĐH Kinh tế TP. HCM. Thực tiễn cho thấy, đảng viên trẻ này đã phát huy tối đa năng lực, không ngừng hoàn thiện bản thân mình sau khi được kết nạp Đảng, xứng đáng là tuổi trẻ thời đại mới.



Bài, ảnh: Ái Kiều
 


.