Tổng Bí thư làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương

04:08, 19/08/2013
.

Sáng 19/8, tại Hà Nội, trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và đúng vào Ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam anh hùng (19/08), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương và cán bộ chủ chốt của  Bộ Công an về tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia từ sau Đại hội 11 của Đảng tới nay và nhiệm vụ sắp tới.

Báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an cho biết từ sau Đại hội 11 đến nay, trong bối cảnh tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng an ninh nhân dân cùng với các lực lượng khác của ngành công an đã kịp thời phát hiện, đánh mạnh, đánh trúng vào những đối tượng trọng điểm, đấu tranh làm thất bại nhiều chiến dịch và kế hoạch chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch, phản động, vô hiệu hóa các kế hoạch phá hoại, khủng bố manh động của chúng; chủ động ngăn chặn âm mưu, hoạt động gây rối, biểu tình, bạo loạn, phá vỡ sự liên kết trong ngoài của các thế lực thù địch và bọn phản động…bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các ngày lễ lớn, các Hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam.


Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và khen ngợi những chiến công, thành tích to lớn của lực lượng an ninh nhân dân giành được trong thời gian qua. Tổng Bí thư đã phân tích tình hình trong nước và quốc tế đang đặt ra cho công tác bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia nhiều thách thức và khó khăn cũng như nhiều tình huống mới cần phải giải quyết. Tổng Bí thư đề nghị: Lực lượng an ninh nhân dân cần quán triệt, vận dụng đúng đắn các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, quyết tâm làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây mất ổn định chính trị- xã hội. Toàn bộ hoạt động của lực lượng an ninh phải tập trung cho mục tiêu, nhiệm vụ trung tâm là giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, bạo loạn, gây rối, bảo đảm an ninh nội bộ, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các phức tạp nảy sinh, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu và các sự kiện quan trọng của đất nước.
 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc


Tổng Bí thư nêu rõ: Sự nghiệp bảo vệ an ninh là sự nghiệp của toàn dân, trong đó lực lượng công an là nòng cốt. Do đó cần phải làm thật tốt công tác vận động quần chúng, phải biết dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng an ninh cần quán triệt sâu sắc quan điểm vận động quần chúng của Đảng theo phương châm “lấy dân làm gốc”. Dù kẻ thù có âm mưu thâm độc đến đâu, nhưng nếu chúng ta giữ được lòng dân, dân tin chúng ta, chúng ta dựa vào dân thì địch không thể làm gì được. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ an ninh phải biết tuyên truyền, vận động quần chúng giỏi, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt phải làm cho  dân tin, dân phục, dân yêu, hết lòng vì nước quên thân, vì dân phục vụ, nêu cao phẩm chất cách mạng, đạo đức trong sáng của người chiến sĩ an ninh nhân dân. Nói cách khác, các đồng chí phải là những cán bộ làm dân vận giỏi nhất, cán bộ dân vận tốt nhất.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu phải tổ chức tốt công tác nắm tình hình, nghiên cứu, phân tích, đánh giá và dự báo sớm khả năng, tình huống phức tạp có thể xảy ra để có những phương án phòng ngừa, ngăn chặn, không để bất ngờ;  làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc đảm bảo an ninh quốc gia; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác đấu tranh, phản bác lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động; làm tốt công tác tuyên truyền- giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ, bảo vệ độc lập, chủ quyền, lợi ích quốc gia; thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng an ninh nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ; tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.


Nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống công an nhân dân (19/8), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của toàn lực lượng công an nhân dân lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương phát biểu bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm, làm việc; nghiêm túc tiếp thu và quán triệt phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư về phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, xây dựng lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng an ninh nhân dân nói riêng. Toàn thể lực lượng công an trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và với nhân dân./.                                    

 
 

Theo Vũ Duy/VOV

.