Sơ kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh

10:08, 22/08/2013
.

(QNg)- Sáng 21.8, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng thực hiện chương trình phối hợp giữa hai đơn vị và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

Trên cơ sở Quyết định 221 của Ban Bí thư (khóa X), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp số 01 “Về triển khai, tổ chức kế hoạch phát triển KT-XH, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã tích cực phối hợp, tổ chức thực hiện. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị liên quan đã thể hiện trách nhiệm trong việc cung cấp tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền. Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH tỉnh chú trọng tuyên tuyền việc thực hiện các dự án. Tuy nhiên, so với yêu cầu vẫn còn nhiều hạn chế.  

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải cho rằng, để việc phối hợp đạt kết quả, UBND tỉnh, các sở, ngành cần tạo điều kiện cho ban tuyên giáo cùng cấp nắm bắt thông tin, vào cuộc ngay từ đầu để tham gia góp ý, bàn bạc, đề ra giải pháp giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. UBND huyện, thành phố nên mời ban tuyên giáo cùng cấp tham dự các lớp tập huấn có liên quan đến các nội dung phối hợp, cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các nội dung cần tuyên truyền.  

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp. Các huyện, thành phố khi tổ chức họp về các vấn đề lớn cần mời ban tuyên giáo cùng cấp. Trong các cuộc họp liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, UBND tỉnh cũng sẽ mời lãnh đạo các huyện, thành phố và ban tuyên giáo cùng cấp ở những địa phương có liên quan đến việc thực hiện các chương trình, dự án. Lãnh đạo các địa phương cần phải có đồng chí phụ trách công tác này. Trong dự toán hàng năm, cần bố trí kinh phí cho việc thực hiện chương trình phối hợp.

Thanh Thuận
 


.