Ý kiến cử tri về phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9

02:07, 04/07/2013
.

(QNĐT)- Tại các kỳ họp HĐND tỉnh phiên chất vấn luôn được cử tri trong tỉnh quan tâm, theo dõi. Ngay sau phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 9 vào sáng 4/7 với các sở, ngành. Phóng viên Báo QNĐT đã ghi nhận ý kiến của cử tri xung quanh phiên chất vấn.

TIN LIÊN QUAN

 

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, nhiều cử tri đã bày tỏ sự quan tâm cũng như đưa ra những ý kiến khác nhau. 

 

Ông Nguyễn Văn Thanh

Ông Nguyễn Văn Thanh

Ông Nguyễn Văn Thanh- Cán bộ hưu trí: Phiên chất vấn của kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XI rất chất lượng. 

 

Tôi hài lòng vì tinh  thần làm việc có trách nhiệm của các đại biểu trong việc đặt ra các câu hỏi chất vấn hay, góc cạnh và thẳng thắn. Những câu hỏi của các đại biểu là những vấn đề các cử tri bức xúc và quan tâm. Đặc biệt, phần chất vấn Sở NN&PTNT về tình trạng sụt lún kè ở xã Tịnh Sơn đã nêu bật được vai trò chất vấn của HĐND tỉnh cũng như trách nhiệm phải giải quyết của Sở.

 

Tại phiên chất vấn, các “điểm nóng” được mổ xẻ, giải quyết đã “truyền lửa”, tạo niềm tin mạnh mẽ hơn của cử tri với cơ quan dân cử giữ “quyền lực nhà nước” cao nhất tại địa phương trên bước đường đổi mới tổ chức và hoạt động.

 

Bà

Huỳnh Thị Mẹo

Bà Huỳnh Thị Mẹo (78 tuổi)- ngụ tổ 23, phường Trần Phú: Một số câu hỏi vẫn chưa được trả lời xác đáng

 

Tại buổi họp, các đại biểu đã đặt ra 13 câu hỏi để được trả lời tại phiên chất vấn lần này. Tất cả các câu hỏi đều là vấn đề nóng bỏng, nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, phần trả lời thì vẫn chưa thể thỏa mãn được. Một số câu hỏi được các Sở, ngành chịu trách nhiệm trả lời vòng vo, đùn đẩy cho địa phương hoặc tổ chức, cá nhân khác. Thậm chí, có câu trả lời không đúng trọng tâm câu hỏi nêu ra.

 

Qua buổi chất vấn, tôi có suy nghĩ rằng, một số Sở, ban, ngành vẫn chưa làm tròn trách nhiệm, gây ra sự lãng phí hàng chục tỷ đồng của Nhà nước và nhân dân.

 

Bà Nguyễn Thị Hiệp

Bà Nguyễn Thị Hiệp

Nguyễn Thị Hiệp ở T.p Quảng Ngãi: Kỳ vọng nhiều hơn nữa

 

Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Sở NN &PT NN, tôi thấy phần trả lời của Sở về các Khu tái định cư đầu tư xây dựng nhưng không có dân đến ở còn chung chung, chưa đi thẳng và tận cùng của vấn đề. ..

 

Cử tri chúng tôi mong muốn những vấn đề được đưa ra chất vấn phải được các đại biểu trả lời  thẳng thắn hơn, rõ ràng và cụ thể hơn, chứ qua theo dõi, tôi thấy nhiều vấn đề chưa được giải đáp thỏa đáng.

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng

 

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng (64 tuổi)- cán bộ hưu trí: Cần dành nhiều thời gian hơn cho phiên họp chất vấn. 

 

Buổi họp đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc và tận dụng hết thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn các câu hỏi nổi cộm của cử tri. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong các kỳ họp của HĐND tỉnh, cần có nhiều thời gian hơn nữa để giải quyết các bức xúc của nhân dân, chỉ 1 buổi họp chất vấn là chưa đủ.

 

Ngoài ra, một khi đã đưa vấn đề ra phiên chất vấn thì cần phải giải quyết đến cùng những vấn đề đó. Điều quan trọng là phải xác định trách nhiệm lớn nhất thuộc về cá nhân, cơ quan nào. Tiếp đó là tìm hướng giải quyết triệt để và phải xử lý, kiểm điểm một cách nghiêm túc để làm gương nếu có sai phạm.

 

Ông Trần Thanh Lương (cán bộ hưu trí) ở phường Nghĩa Dõng (Tp. Quảng Ngãi): Cần đưa ra chất vấn nhiều vấn đề mang tính đại chúng, người dân quan tâm. 

 

Hiện người dân chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông, vấn đề y đức, trách nhiệm của ngành Y tế, thái độ phục vụ của y, bác sỹ trong ngành y tế đối với bệnh nhân... thế nhưng tại cuộc họp HĐND lần này những vấn đề người dân rất quan tâm này lại không được đưa ra chất vấn. 

 

Người dân chúng tôi mong muốn, những vấn đề này cần được đưa ra chất vấn tại kỳ họp để giải tỏa những băn khoăn lo lắng của người dân. Hy vọng trong những kỳ họp sau sẽ có nhiều vấn đề như thế này được chất vấn tại kỳ họp.

 

T.Phương- N.Đức
 


.