Ý Đảng lòng dân ở Phổ Vinh

10:07, 29/07/2013
.

(QNg)- Dẫn chúng tôi đi thăm công trình chợ Đông Thuận đang thi công, đồng chí Nguyễn Văn Đường - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Vinh (Đức Phổ) hồ hởi nói: “Từ đối thoại với dân mà có đấy. Cuối năm nay chợ sẽ được  đưa vào hoạt động sau 10 năm chờ đợi”. 

TIN LIÊN QUAN

Khởi công từ tháng 4 năm nay với diện tích 3.000 m2 , kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng, chợ Đông Thuận khi hoàn thành sẽ thu hút không chỉ nhân dân địa phương mà cả nhân dân các xã lân cận như Phổ Quang, Phổ Khánh, Phổ Minh. Xây dựng chợ là một trong hai vấn đề được xã Phổ Vinh giải quyết trong số 12 ý kiến từ buổi đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy xã với nhân dân vào tháng 9/2012.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đường cho biết: Phổ Vinh là một trong 3 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Đức Phổ giai đoạn 2012 - 2015. Trong lộ trình thực hiện, xã đề ra đến cuối năm 2014 sẽ đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để đạt mục tiêu này, xã xác định phải có sự đồng thuận cao của nhân dân. Đến cuối năm 2012, xã đã đạt được 9/19 tiêu chí và năm 2013 xã tập trung hoàn thành 3 tiêu chí đó là quy hoạch, chợ nông thôn và y tế.

 

Chợ Đông Thuận đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Chợ Đông Thuận đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.


Trong 3 tiêu chí này, xã gặp khó khăn nhất là xây dựng chợ vì hầu hết các chợ hiện nay đều tạm bợ. Vì thế, cấp ủy chọn thôn Đông Thuận để đồng chí Bí thư đối thoại với dân. Hơn 200 người dân tham dự và có hàng chục ý kiến đóng góp, cuối cùng thống nhất chọn khu vực chợ tự phát đã hình thành hơn 10 năm nay để triển khai xây dựng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là khu vực này chỉ có 200 m2, trong khi chợ theo tiêu chí nông thôn mới phải đảm bảo 3.000 m2. Thấu hiểu điều này, người dân trong thôn đã tự nguyện di dời 53 ngôi mộ vào nghĩa địa thôn, đồng thời tháo dỡ nhà cửa, công trình có liên quan tại khu vực để giao mặt bằng xây dựng chợ.

 

Ông Trần Văn Phép ở thôn Đông Thuận, phấn khởi, nói: "Vợ chồng tôi buôn bán ở chợ tạm từ 10 năm nay. Mùa nắng thì không nói gì chứ mùa mưa thì vất vả lắm, che trước che sau vẫn ướt, mua bán lại khó khăn. Có chợ mới ai cũng mừng, việc mua bán sẽ thuận lợi hơn để có điều kiện lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn”.

Đúng là “khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Giờ đây, hằng ngày được nhìn, giám sát công trình chợ đang được thi công, người dân Phổ Vinh rất vui và háo hức chờ ngày khánh thành.

 

Thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư các cấp ủy đảng trong tỉnh với nhân dân, đến nay đã có 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Phổ tiến hành đối thoại, tiếp xúc với nhân dân tại 33 điểm với trên 2.300 người tham dự. Đã có gần 700 ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các lĩnh vực . Trong đó có gần 250 vấn đề được đồng chí Bí thư Đảng ủy và lãnh đạo UBND xã giải thích, trao đổi và trả lời làm rõ.

 

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.