Tích cực học tập và làm theo gương Bác

10:05, 25/05/2013
.

(QNg)- "Cán bộ công đoàn phải cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và bàn bạc với công nhân, lao động. Mọi việc công đoàn làm phải vì lợi ích của người lao động". Đó là phương châm hành động mà mỗi lần nói chuyện với cán bộ công đoàn Bác Hồ đều nhắc nhở, căn dặn. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều cán bộ công đoàn giỏi, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội và tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

TIN LIÊN QUAN


Làm theo lời Bác dạy, đội ngũ cán bộ công đoàn trong tỉnh đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức và rèn luyện tác phong quần chúng. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ công đoàn giỏi biết cách hoạt động, hoạt động hiệu quả và thật sự tâm huyết với “nghề”. Tiêu biểu như chị Ngô Thị Bích Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện Trà Bồng. Hơn một thập kỷ gắn bó với tổ chức Công đoàn, công tác ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn, chị Hải luôn nỗ lực để hoạt động công đoàn "hút" được CNVCLĐ. Với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, yêu thích hoạt động công đoàn, việc gì chưa hiểu, chưa làm được chị Hải đều mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, đồng thời học tập, lựa chọn những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của đơn vị bạn để áp dụng tại địa phương.

 

LĐLĐ tặng bằng khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc.
LĐLĐ tặng bằng khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc.


Hằng năm, ngoài việc thực hiện tốt chương trình công tác theo kế hoạch, chị Hải đều dành một khoảng thời gian nhất định để đi cơ sở, đến các xã miền núi nắm bắt thực tiễn và gây dựng phong trào. Có những lúc LĐLĐ huyện thiếu hụt cán bộ chuyên trách, không muốn phong trào tụt dốc, chị phải làm việc như một cán bộ đa năng. Trong khi nhiều nơi cán bộ công đoàn kêu khó, than khổ nhưng ở huyện Trà Bồng, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn vẫn phát triển sôi nổi, đều khắp. Nhiều năm liền LĐLĐ huyện dẫn đầu thi đua khối Mặt trận- đoàn thể huyện, nhất cụm thi đua miền núi hải đảo. Chị Ngô Thị Bích Hải được LĐLĐ tỉnh bình chọn là điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hay như chị Phùng Thị Kim Huy, Chủ tịch CĐCS Ban Quản lý các Dự án Đầu tư và xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, chị đã tích cực lựa chọn nội dung, đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, bám sát thực tiễn cơ sở và nhiệm vụ chuyên môn của ngành để tuyên truyền, giáo dục, tập hợp người lao động thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, tập thể đoàn kết, thống nhất nên CĐCS BQL các Dự án ĐT&XDCTGT đã trở thành “điểm sáng” trong hoạt động công đoàn của Công đoàn ngành Giao thông vận tải.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, tỉnh ta có hàng trăm cán bộ công đoàn cơ sở giỏi được tập thể người lao động tín nhiệm. Tiêu biểu như: Nguyễn Thị Hồng, Lữ Văn Noa (LĐLĐ huyện Bình Sơn), Lê Khuân (Nghiệp đoàn Nghề cá An Vĩnh- Lý Sơn), Huỳnh Văn Cường (CĐCS Cục Hải quan), Nguyễn Hồng Quảng (CĐCS Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy)... Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của CNVCLĐ và cán bộ công đoàn. “Làm theo” Bác là phải tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động ngày một tốt hơn.

Nhằm tạo nguồn lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, hằng năm các cấp Công đoàn trong tỉnh đều xét chọn điển hình tiêu biểu, nhân tố tích cực để biểu dương, khen thưởng vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác (19/5). Riêng năm 2013, LĐLĐ tỉnh đã xét chọn 19 tập thể, 22 cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đúc Hồ Chí Minh (giai đoạn 2010 - 2012) để biểu dương, khen thưởng trong '"Ngày hội Công nhân".

Bài, ảnh: HÀ VÂN
 


.