Nghĩa Hành: Nhiều gương điển hình học tập và làm theo Bác

08:05, 21/05/2013
.

(QNg)- Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Hành đã nhận thức rõ sự cần thiết của việc làm theo lời Bác, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục. Qua đó ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể có những việc làm cụ thể, thiết thực.

TIN LIÊN QUAN


Ông Huỳnh Công Tấn, đội 1, ở thôn Kỳ Thọ Nam I, xã Hành Đức - một trong những đảng viên tiêu biểu của huyện Nghĩa Hành về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Tấn cho biết: “Sau khi được nghe quán triệt tại các buổi sinh hoạt thôn, nghe tuyên truyền qua Đài truyền thanh, đọc sách báo nói về tư tưởng và đạo đức của Bác Hồ,  ông đã tiếp thu được chủ trương của Bộ Chính trị. Theo ông Tấn,  làm theo Bác không chỉ làm những việc lớn lao mà trước hết mình làm những việc cụ thể thông thường nhỏ nhất hằng ngày; vận động người thân trong gia đình gương mẫu chấp hành đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất. Bản thân ông Tấn đã tự nguyện  hiến gần 200m2 đất, đóng góp ngày công, ủng hộ tiền để lo nước uống cho bà con tham gia mở đường với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng.

 

Nhân dân Nghĩa Hành tự nguyện đốn hạ cây cối mở rộng đường giao thông nông thôn. Ảnh: Ngọc Diệu
Nhân dân Nghĩa Hành tự nguyện đốn hạ cây cối mở rộng đường giao thông nông thôn. Ảnh: Ngọc Diệu


Điển hình trong  việc Học tập và làm theo lời Bác ở huyện Nghĩa Hành còn có tập thể Chi bộ thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh. Thôn có 339 hộ với trên 1.300 khẩu, trong đó có 25 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 03 Chi bộ thôn Tình Phú Nam đã xây dựng chương trình hành động cụ thể trong thực hiện Nghị quyết hằng tháng, quý, năm của chi bộ gắn với việc học tập và làm theo lời Bác. Chi bộ phân công từng đảng viên bám sát nhân dân, vận động nhân dân tham gia các phong trào do địa phương đề ra. Mỗi hoạt động của chi bộ thôn đều được đưa ra bàn công khai trước nhân dân nên được nhân dân trong thôn tin tưởng, hưởng ứng thực hiện. Tiêu biểu như vận động nhân dân trong thôn tham gia đóng góp các nguồn quỹ được trên 500 triệu đồng. Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân thôn Tình Phú Nam đã tham gia làm các đoạn đường giao thông dài trên 1.400m, hiến gần 3.900m2 đất để mở rộng các tuyến đường, làm nhà văn hoá thôn.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ là dịp để cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Nghĩa Hành nhìn nhận cụ thể, toàn diện hơn về đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm của bản thân mình góp phần đẩy lùi, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Có thể nói, nhận thức về việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đang có sức lan toả mạnh mẽ trong các tổ chức chính trị xã hội, các hội, đoàn thể của huyện Nghĩa Hành, thể hiện cụ thể là số tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tăng lên: Năm 2010 gần 77%, đến năm 2012 tăng lên gần 82%, không còn tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Bên cạnh đó còn có nhiều phong trào làm theo lời Bác như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” của ngành giáo dục,  “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” của UBMTTQVN huyện, “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội cựu chiến binh huyện, “ Hũ gạo tiết kiệm”, “ Tiết kiệm điện” của Hội phụ nữ, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội nông dân, “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của khối Huyện uỷ, UBND huyện…


Bích Loan 
 


.