Công an Quảng Ngãi học tập và làm theo gương Bác

09:05, 28/05/2013
.

(QNg)- Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an Quảng Ngãi đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

TIN LIÊN QUAN


 Trong 2 năm qua, Công an tỉnh đã đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn kết chặt chẽ với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực.

 

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Trung tâm phục hồi chức năng xã Bình Hoà (Bình Sơn).
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Trung tâm phục hồi chức năng xã Bình Hoà (Bình Sơn).


Việc làm theo gương Bác của Công an tỉnh đã được thể hiện qua những kết quả trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Công an tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự... Công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, điều tra làm rõ số vụ phạm pháp hình sự xảy ra đạt trên 80%; án nghiêm trọng đạt trên 95%; xác lập và đấu tranh có hiệu quả nhiều chuyên án, triệt xóa nhiều ổ, nhóm tội phạm hoạt động mang tính chuyên nghiệp; bắt, vận động đầu thú nhiều đối tượng có lệnh truy nã; tai nạn giao thông được kiềm chế, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nét nổi bật trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an tỉnh trong 2 năm qua là đã xây dựng, thực hiện nhiều mô hình và đã phát huy hiệu quả, như “Cán bộ kỹ thuật hình sự đoàn kết, sáng tạo, nghiệp vụ chuyên sâu, xung kích đi đầu” của Phòng Kỹ thuật hình sự; “Nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống” của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; “Kỷ cương, sáng tạo, lập công vì nhân dân phục vụ” của Phòng An ninh kinh tế; “Đột phá trong công tác tham mưu” của Văn phòng Công an tỉnh; “Cảnh sát khu vực đi bộ” của Công an thành phố Quảng Ngãi; “Gần dân, sát dân, nghe dân nói, nói dân hiểu” của Công an huyện Minh Long…

Từ đó, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều việc làm hay, tạo được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” đã được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thực hiện xuyên suốt đến năm 2015 bằng tất cả tấm lòng, trái tim của người chiến sĩ Công an hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Đại tá Trịnh Thanh Liêm- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó tạo sự chuyển biến sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, chính quyền và nhân dân.            
     

Bài, ảnh:VĂN TRA
 


.