Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng đoàn các đảng tham dự Cuộc họp lần thứ 19 ICAPP

09:04, 25/04/2013
.

Chiều 25/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Trưởng đoàn các đảng tham dự Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực Hội nghị Quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) do Đảng ta đăng cai tổ chức tại Hà Nội.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn ( Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các Trưởng đoàn ( Ảnh: TTXVN)


Nhiệt liệt chào mừng đại diện các Đảng tham dự cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao tầm ảnh hưởng và những thành công của ICAPP thời gian qua trong việc thúc đẩy hợp tác, đối thoại, tăng cường hiểu biết, chia sẻ quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chính đảng, thúc đẩy xu thế hòa bình, ổn định, cũng như việc nâng cao nhận thức chung của các chính đảng châu Á về các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển của khu vực và thế giới.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của ICAPP đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển ở châu Á. Chúc mừng thành công của cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP, Tổng Bí thư khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP, sẽ tiếp tục ủng hộ những nỗ lực của ICAPP trong việc thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa các chính đảng khác nhau ở châu Á; cho rằng sự phát triển tích cực và năng động của diễn đàn ICAPP có phần đóng góp quan trọng của Ủy ban Thường trực.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thông báo một số nét lớn về tình hình Việt Nam hiện nay, về các hoạt động lớn đang được Đảng và Nhà nước Việt Nam triển khai thời gian gần đây, nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước do Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.


Chủ tịch ICAPP Hô-xê đờ Vê-nê-xi-a, Đồng Chủ tịch ICAPP, Tổng Thư ký ICAPP Chung Ui-ông và Phó Thủ tướng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Nhân dân Cam-pu-chia Sốc An phát biểu đại diện cho Trưởng đoàn các đảng tham dự Cuộc họp, bày tỏ cảm ơn chân thành Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp đoàn; đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Đảng Cộng sản Việt Nam cho việc tổ chức cuộc họp của Ủy ban Thường trực ICAPP. Các đại biểu đã đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được qua hơn 26 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chân thành chúc nhân dân Việt Nam đạt nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.


Lãnh đạo ICAPP đã thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP. Các đại biểu đã đánh giá cao sự tham gia tích cực và những đề xuất đóng góp thiết thực của Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực, đối với các hoạt động chung của ICAPP theo tinh thần, tôn chỉ mục đích của ICAPP là thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các đảng chính trị thuộc các hệ tư tưởng khác nhau ở châu Á, tăng cường hiểu biết và tin cậy giữa các quốc gia, thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung ở khu vực và trên thế giới.


* Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu quốc tế dự Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP do ngài Hô-xê đờ Vê-nê-xi-a dẫn đầu đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu Di tích Phủ Chủ tịch. Vòng hoa của Đoàn đề dòng chữ: “Các đại biểu dự Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á - Tưởng nhớ cố Chủ tịch Hồ Chí Minh”./.
 



Theo Mạnh Hùng/Báo điện tử Đảng CS Việt Nam


.