Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT

07:03, 25/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 25/3, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".

TIN LIÊN QUAN


Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an. Ở đầu cầu Quảng Ngãi có đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Hội nghị đã nghe Đại tướng Trần Đại Quang- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an quán triệt Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.

 

Quang cảnh tại đầu cầu Quảng Ngãi.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều chủ trương, giải pháp, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực. Tình hình trật tự, ATGT có chuyển biến, TNGT được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Tuy nhiên, tình hình vi phạm trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông còn yếu; kết cấu hạ tầng còn hạn chế, bất cập.

Chỉ thị của Ban Bí thư TƯ đã đề ra mục tiêu phấn đấu trong từng năm nhằm kiềm chế, giảm từ 5-10% TNGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và giảm ùn tắc giao thông đường bộ; huy động mọi nguồn lực xã hội và hợp tác quốc tế đảm bảo các điều kiện phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông công cộng...

Để thực hiện được mục tiêu trên, cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, thực hiện hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT và khắc phục ùn tắc giao thông; đẩy mạnh phổ biến, giáo dục về trật tự, ATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp; tập trung các nguồn lực xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông.

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận và báo cáo nhanh với Ban Bí thư TƯ việc triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW, kết quả đạt được và những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Tại Quảng Ngãi, trong quý I/2013, toàn tỉnh đã xảy ra 37 vụ TNGT, làm chết 35 người, bị thương 16 người. Nguyên nhân tai nạn vẫn do ý thức của người tham gia giao thông còn kém, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT để làm nơi kinh doanh, họp chợ vẫn còn phổ biến. Hạ tầng giao thông nhiều nơi xuống cấp, hư hại nhiều...

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị liên quan đến việc triển khai các biện pháp nhằm kiềm chế và giảm dần TNGT; đặc biệt Tỉnh ủy cũng đã triển khai Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông".
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.