Hội nghị trực tuyến về công tác lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

10:03, 06/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 6/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước về công tác lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Ở đầu cầu Quảng Ngãi, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
 
Tại hội nghị, các địa phương đã trình bày kết quả bước đầu về công tác lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Qua đó, nhằm kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình từ nay đến khi kết thúc công tác lấy ý kiến vào ngày 31/3.
 
Sau hơn 2 tháng thực hiện, tỉnh ta đã triển khai công tác lấy ý kiến sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đến trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ, công tác phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn cho cán bộ và các tầng lớp nhân dân nắm vững và nghiên cứu nội dung trong dự thảo Hiến pháp năm 1992 được cơ bản thực hiện xong. 100% các sở, ngành, hội đoàn thể tỉnh và 14/14 huyện, thành phố đã tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai công tác lấy ý kiến nhân dân ở cơ quan, ngành, địa phương.
 

 

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Ngãi
 
Các cơ quan chức năng trong tỉnh cũng đã in và phát hành gần 5.000 tập tài liệu về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, cấp phát cho tất cả các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh… Đặc biệt đã cấp phát tới tận hơn 1.000 thôn, tổ dân phố trong toàn tỉnh.
 
Thông qua các hình thức: Góp ý trực tiếp hoặc bằng thư, góp ý thông qua Trang tin điện tử http://gopyhienphap.quangngai.gov.vn , tổ chức các hội nghị, hội thảo tọa đàm… công tác lấy ý kiến nhân dân đã gặt hái được thành công bước đầu. Đa số các tầng lớp nhân dân nhất trí và đánh giá cao Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.
 
Tuy nhiên, tỉnh ta cũng gặp một số khó khăn trong quá trình lấy ý kiến nhân dân. Cụ thể là, mất quá nhiều thời gian cho công tác phổ biến, tuyên truyền. Việc góp ý ở một số địa phương chất lượng chưa cao. Cách thức tập hợp, tổng hợp các ý kiến từ cơ sở, địa phương chưa tốt…
 
Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sẽ được các địa phương triển khai, tiến hành đến hết ngày 31/3/2013.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.