Trên 56.000 bài dự thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam"

10:11, 23/11/2012
.

(QNg)- Sau hơn 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" đã nhận được 56.101 bài dự thi của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức... Qua các vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chấm và lựa chọn 50 bài dự thi xuất sắc gửi Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Trung ương. Trong số bài gửi Trung ương, Ban giám khảo Cuộc thi chấm chọn những bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải cấp tỉnh, dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 12 tới.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các bài viết đã thể hiện được những sự kiện lịch sử, những kỷ niệm sâu sắc, phản ánh tính chân thực tình đoàn kết, hữu nghị sâu đậm giữa hai dân tộc trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều bài dự thi đã thể hiện sự đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức; có kỹ năng trình bày tốt, bố cục chặt chẽ, văn phong truyền cảm, sáng tạo; có nhìn nhận, phân tích, đánh giá sâu sắc, truyền tải được tình cảm của tác giả, sự tự hào của nhân dân Việt Nam đối với tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào. Thông qua cuộc thi đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ của hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội của mỗi nước; vun đắp tình hữu nghị thuỷ chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào...


Thanh Thuận
 


.