Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore

01:11, 01/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/11, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và đồng chí Phạm Như Sô-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Ng Teck Hean -Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore đến chào xã giao nhân dịp nhận công tác mới tại Việt Nam.

Tại buổi chào xã giao, ông Ng Teck Hean- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Ông Ng Teck Hean cho rằng, Việt Nam và Singapore có mối quan hệ hết sức tốt đẹp, thể hiện sự gặp gỡ liên tục của lãnh đạo cấp cao giữa hai Chính phủ trong thời gian gần đây.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng chúc mừng đại sứ
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng (bên phải) tặng quà và chúc mừng ông Ng Teck Hean- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam.

Năm 2013 tới là tròn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhân dịp này, chính phủ Singapore cũng đã có nhiều hoạt động để chào mừng sự kiện hết sức có ý nghĩa này. Dự kiến trong tháng 4/2013, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp giữa hai nước. Trong sự kiện quan trọng này, sẽ dành thời gian để Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi giới thiệu về những chính sách và cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi.


Ông Ng Teck Hean -Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore cho rằng, hiện nay tại Quảng Ngãi có hai dự án mà Singapore đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư đó là, dự án Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Quảng Ngãi (dự án VSIP) và dự án Nhà máy nhiệt điện Dung Quất do Tập đoàn Sembcorp Singapore làm chủ đầu tư. Đây là dự án thứ 5 của VSIP tại Việt Nam, dự án kiểu mẫu đầu tiên tại khu vực miền Trung. Ông Ng Teck Hean đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tạo những điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để dự án được triển khai thực hiện.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng chúc mừng đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà ngài đại sứ Ng Teck Hean dành cho Việt Nam nói chung, và Quảng Ngãi nói riêng. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng chúc mừng ngài đại sứ Ng Teck Hean nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam, và hy vọng trong cương vị của mình, ngài đại sứ sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, đặc biệt là sự hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Singapore đến Quảng Ngãi.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã thông báo cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ngãi. Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, dự án VSIP và Nhà máy nhiệt điện được đầu tư sẽ mở ra một cơ hội mới cho Quảng Ngãi phát triển. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ nỗ lực, tạo mọi điều kiện để hai dự án trên được triển khai một cách thuận lợi và sớm đi vào hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn nhã ý mời lãnh đạo tỉnh phát biểu trong hội thảo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước dự kiến tổ chức vào tháng 4/2013. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Singapore hiểu hơn về Quảng Ngãi, về những cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi mong muốn, trong tương lai Quảng Ngãi sẽ là điểm đến của nhiều nước trên thế giới. Trong đó chú trọng phát triển thành phố Quảng Ngãi thành thành phố xanh như Singapore, vì vậy trong tương lai Quảng Ngãi sẽ phải học hỏi kinh nghiệm của Singapore ở rất nhiều lĩnh vực.

*Cũng trong sáng 1/11, ông Ng Teck Hean- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore đã đến chào xã giao đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

 

Đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ngài đại sứ... là sản phẩm mỹ nghệ được làm từ cây quế Trà Bồng.
Đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ngài đại sứ Ng Teck Hean- Đây là sản phẩm mỹ nghệ được làm từ cây quế Trà Bồng.

Tại buổi chào xã giao, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và ông Ng Teck Hean-Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore đã trao đổi với nhau về một số lĩnh vực, trong đó nổi bật là dự án VSIP Quảng Ngãi và dự án Nhà máy nhiệt điện do tập đoàn Tập đoàn Sembcorp Singapore làm chủ đầu tư. Ông Ng Teck Hean đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện tốt nhất để các dự án của Singapore đầu tư tại Quảng Ngãi.
 
Đồng chí Cao Khoa đã cảm ơn những tình cảm mà ngài Ng Teck Hean đã dành cho Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngài đại sứ nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam, hy vọng trong thời gian công tác tại Việt Nam, ngài Ng Teck Hean tiếp tục ủng hộ để các doanh nghiệp tại Singapore tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Ngãi, đồng thời tiếp tục thiết lập và nâng tầm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 

.