Nêu cao tinh thần cách mạng

07:10, 03/10/2012
.

(QNg)- Đó là điều mà thế hệ cán bộ, đảng viên đi trước-những người đã cống hiến gần như trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng nhắn nhủ, mong muốn ở đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên đương chức.
 

TIN LIÊN QUAN


Chúng tôi khắc ghi hình ảnh cụ ông với gương mặt phúc hậu, râu tóc bạc phơ lúc nào cũng không quên nhắc nhở thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Ông là  Phạm Thanh Biền-Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (năm 1960-1962 và năm 1965-1971). Gần như trọn cuộc đời ông cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, giờ đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm", thế mà ông vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi, vẫn luôn dõi theo công tác Đảng, dõi theo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và của đất nước, để rồi phấn khởi trước sự đổi mới và cũng trăn trở không ít nỗi niềm.

Cán bộ - giáo viên bậc mầm non thi tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Cán bộ - giáo viên bậc mầm non thi tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Gần đây, trong buổi nói chuyện với cán bộ, đảng viên ở tỉnh về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cụ Biền trăn trở việc một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện xa dân, quan liêu, thực dụng… Cụ bảo, đây chính là điều đưa Đảng ta đến chỗ nguy hiểm. Chúng ta có Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường. Mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ Biền cho biết: "Thời chúng tôi, mỗi đảng viên có quyển sổ tự tu. Hằng ngày việc đúng đã đành, cả những việc không làm được cũng ghi… Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi thời đó trưởng thành rõ rệt". Điều mà nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Phạm Thanh Biền mong muốn ở tất cả các cơ sở đảng, đảng viên trong tỉnh, đó là tiên phong, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, để điều tốt được lan tỏa, giữ vững truyền thống cách mạng tốt đẹp của dân tộc.

Giữa lúc Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các bước theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 của Ban chấp hành Trung ương Đảng "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", chúng tôi được nghe câu chuyện xúc động về cuộc đấu tranh bi hùng của những chiến sĩ cách mạng ở nhà lao Côn Đảo và mong ước cháy bỏng của cựu tù Côn Đảo đối với công tác xây dựng Đảng.

Người kể câu chuyện chính là ông Lê Quang Ba (hiện là Chủ tịch Hội Tù yêu nước tỉnh), chiến sĩ cách mạng suốt 17 năm bị địch bắt giam ở Côn Đảo. Ông được kết nạp Đảng ngay trong nhà tù, là đảng viên Chi bộ Lê Hồng Phong. Ông bảo rằng, mỗi lần nghĩ đến Côn Đảo, ông cảm thấy nhớ hàng vạn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước vĩnh viễn nằm lại ở mảnh đất này, song ông luôn tự hào vì trong suốt những tháng năm bị giam ở Côn Đảo, ông trưởng thành dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng và cùng các chiến sĩ cách mạng đấu tranh kiên cường, bất khuất.

Ông Lê Quang Ba chia sẻ: "Lúc ở trong tù, có những đợt đấu tranh tư tưởng chúng tôi phải làm cả tháng, nêu hết những khuyết điểm, sai sót sau đó nội bộ chúng tôi đoàn kết thống nhất và mạnh hẳn lên". Nói về việc thực hiện nhóm giải pháp tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cấp trên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng, ông Lê Quang Ba mong muốn: "Tôi hy vọng trong đợt này các đồng chí đương chức thấy hết trách nhiệm của mình, phát huy chủ nghĩa cách mạng để xây dựng Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh".

Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã và đang được triển khai. Nhân dân đang kỳ vọng vào sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng nhằm xây dựng Đảng ta thật sự là Đảng cách mạng chân chính, ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đất nước thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.


PHƯƠNG LÝ
  


.