Kết thúc Hội nghị điểm cá nhân Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4

10:09, 23/09/2012
.

(QNĐT)- Sau 4 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, đầy trách nhiệm, tối 23/9, Hội nghị kiểm điểm cá nhân Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã kết thúc.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Thưởng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: Sau 4 ngày làm việc với tinh thần tự giác và thật sự cầu thị, xác định rõ nhiệm vụ của mình với tổ chức, với Đảng bộ và nhân dân, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình trên cơ sở soi rọi và liên hệ trách nhiệm cá nhân trong trách nhiệm tập thể; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, nhận phần trách nhiệm trong những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém của tập thể, đặc biệt là với những vấn đề bức xúc, tồn đọng kéo dài.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận tại hội nghi.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu kết luận tại hội nghị.


Các bản kiểm điểm tự phê bình được chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm, chu đáo theo đúng 3 nội dung mà Nghị quyết yêu cầu, có giải trình làm rõ nội dung góp ý, có xác lập kế hoạch để khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Bằng tinh thần trách nhiệm với đồng chí mình, mong muốn góp ý cho đồng chí mình tiến bộ, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tham gia góp ý cho đồng chí mình trên tinh thần thẳng thắn, khách quan. Các đồng chí được góp ý đã nhận thức được rõ hơn, đầy đủ hơn trách nhiệm của bản thân. Sau đợt kiểm điểm này, các đồng chí thường vụ hiểu mình hơn, hiểu đồng chí mình hơn để cùng nhau đoàn kết, chia sẻ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ phát huy tinh thần tự giác, thật sự cầu thị, nghiên cứu, tiếp thu thật đầy đủ các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, các ý kiến phê bình của tập thể thường vụ. Đồng thời bắt tay khắc phục ngay những vấn đề đã rõ, với tinh thần nội dung cấp bách, phải có giải pháp cấp bách.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh tại hội nghị.


Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hội nghị kiểm điểm đã xong, nhưng việc kiểm điểm phê bình, tự phê bình vẫn chưa kết thúc, và những yêu cầu mà Nghị quyết TƯ 4 đặt ra vẫn còn ở phía trước. Quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình của cấp dưới có thể sẽ phát hiện ra những vấn đề thuộc trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, của cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ, cần được tiếp tục bổ sung kiểm điểm, đồng thời chúng ta phải thúc đẩy thực hiện ngay các nhóm giải pháp mà NQ TƯ 4 đã đề ra.

Vì vậy, mỗi đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ phải tích cực chỉ đạo, đề xuất với Ban Thường vụ để xây dựng các cơ chế chính sách, các quy định, quy chế để đấu tranh có hiệu quả, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, làm thật tốt công tác đánh giá cán bộ theo hướng ngày càng thực chất trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời thay thế cán bộ ở lĩnh vực yếu kém, xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý các cấp, đặc biệt là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

Đẩy nhanh việc giải quyết những vấn đề búc xúc trong nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường công khai minh bạch, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, góp phần thực hiện thắng lợi cương lĩnh và Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Để đẩy mạnh việc chỉ đạo kiểm điểm phê bình và tự phê bình của các đơn vị, cơ sở và thực hiện bước 3 của đợt kiểm điểm phê bình và tự phê bình, Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu bộ phận thường trực đôn đốc các cơ quan liên quan hoàn tất các công việc và báo cáo ra Ban chấp hành trước ngày 25/10, để tuyên truyền kết quả bước đầu của đợt kiểm điểm phê bình, tự phê bình của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân biết.

Bí thư Tỉnh ủy giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng đề cương tuyên truyền trên các cơ quan báo chí của tỉnh...
 

M.Toàn

 


.