UBKT Tỉnh ủy: Sơ kết hoạt động kiểm tra, giám sát

10:07, 24/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng 24/7, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quy chế phối hợp về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; sơ kết công tác kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm và sơ kết 4 năm (2008-2011) công tác giám sát chuyên đề của UBKT các cấp... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đến dự.

Về kết quả công tác quy chế phối hợp: Sau khi ban hành các quy chế phối hợp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT tỉnh ủy và các cơ quan triển khai thực hiện quy chế phối hợp bước đầu có hiệu quả tích cực. Các cơ quan phối hợp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp Ban thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ diện Ban Thường vụ quản lý.

Từ năm 2008-2011, các cơ quan đã tiếp nhận và chuyển đến UBKT Tỉnh ủy 21 đơn tố cáo, kiến nghị có liên quan đến đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý để xem xét, giải quyết theo quy định của Điều lệ Đảng.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Về kết quả giám sát chuyên đề, trong 4 năm (2008-2011), ngay từ đầu nhiệm kỳ và hằng năm, UBKT Tỉnh ủy và hầu hết ủy ban kiểm tra các huyện đã chủ động xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch giám sát, trong đó nêu cụ thể nội dung, đối tượng, thời giam giám sát gửi đến các đối tượng giám sát để chủ động thực hiện.

Từ năm 2008-2011, UBKT các cấp trong tỉnh đã tổ chức giám sát 470 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 1.107 lượt đảng viên. Nội dung giám sát đối với tổ chức đảng chủ yếu là việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp ủy cấp trên và cấp mình. Còn nội dung giám sát đối với đảng viên chủ yếu là việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước...

Riêng trong 6 tháng đầu năm, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, chú trọng là kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện Nghị quyết TƯ4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đồng thời tham mưu giúp Ban thường vụ cấp ủy ban hành và thực hiện chương trình, kiểm tra, giám sát năm 2012.

Nhìn chung các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian qua đã được triển khai thực hiện cơ bản đúng quy định, quy trình; việc xem xét xử lý kỷ luật trong đảng cơ bản đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục. Chất lượng, số lượng, hiệu quả công tác kiểm tra các cấp được nâng lên...

 

M.Toàn



 

 


.