Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ giải trình những vấn đề Đại biểu Quốc hội quan tâm

02:06, 12/06/2012
.

“Trong phiên chất vấn các bộ trưởng khác, nếu ĐBQH hỏi vấn đề liên quan tới Vinalines thì Bộ trưởng Thăng cũng sẽ phải có trách nhiệm giải trình”.
 


Trong danh sách các Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp này không có Bộ trưởng Đinh La Thăng. Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền (Đoàn Lâm Đồng) đã bày tỏ ý kiến tại Hội trường sáng 12/6: “Quốc hội đã đưa ra thăm dò ý kiến đại biểu Quốc hội thì đề nghị phải công bố bao nhiêu đại biểu đề nghị Bộ trưởng trả lời chất vấn và phải tôn trọng ý kiến đại biểu. Nếu thăm dò rồi bỏ đó thì không ổn.

Lý giải việc Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng không đăng đàn kỳ này, bên hành lang Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho báo chí biết: “Đúng là có rất nhiều ý kiến đề nghị Bộ trưởng Thăng trả lời. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 2, Bộ trưởng đã có báo cáo, trả lời chất vấn trước Quốc hội. Mới đây, Bộ trưởng Thăng cũng đã có buổi giải trình về vấn đề xử phạt hành chính trước Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Thêm nữa, vài ngày trước, Bộ trưởng cũng có văn bản trả lời chất vấn của một số đại biểu Quốc hội liên quan tới việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải, đề án tái cơ cấu Bộ GTVT...”

Tuy nhiên, theo ông Phúc, nếu trong phiên chất vấn các bộ trưởng khác mà ĐBQH nào hỏi vấn đề liên quan tới Vinalines thì Bộ trưởng Thăng cũng sẽ phải có trách nhiệm giải trình.

Luật sư Trương Trọng Nghĩa, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đoàn TP HCM trao đổi: “Tôi sẽ tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Giao thông Vận tải về các vấn đề liên quan đến Bộ thời gian qua và cũng muốn chất vấn cả Phó Thủ tướng Chính phủ trực tiếp phụ trách khu vực này. Theo tôi lắng nghe thì nhiều đại biểu muốn Bộ trưởng Đinh La Thăng phải trả lời chất vấn. Chắc là Ủy ban thường vụ Quốc hội và Quốc hội sẽ chấp nhận điều này”.

Còn Đại biểu Trần Hoàng Ngân (đoàn TP HCM) cho rằng: “Nếu Bộ trưởng Đinh La Thăng không trực tiếp trả lời chất vấn Quốc hội thì chắc chắn các đại biểu Quốc hội sẽ có câu hỏi liên quan đề nghị Bộ trưởng làm rõ”./.

 

Theo VOV


.