Một chi hội trưởng phụ nữ học tập và làm theo gương Bác

07:03, 06/03/2012
.

(QNg)- Ở cái tuổi 58 và đã có 3 năm đảm nhiệm chức vụ chi hội trưởng phụ nữ, chị Nguyễn Thị Minh Phương-ở tổ 21 phường Quảng Phú (TP Quảng Ngãi) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và hưởng ứng cuộc vận động "Phụ nữ Quảng Ngãi vì môi trường xanh, sạch, đẹp".

TIN LIÊN QUAN

 
Trong những năm qua, chị Phương thường xuyên vận động chị em trong chi hội thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư cũng như các đoạn đường tự quản của chi hội. Chi hội 21 có 2 đoạn đường phụ nữ tự quản; trong đó có đoạn thuộc khu vực sân bay với chiều dài hơn 200m là "điểm nóng" về rác thải. Để giữ gìn đoạn đường này sạch đẹp, thời gian đầu đảm nhận vai trò Chi hội trưởng, chị Phương vận động chị em trong chi hội thường xuyên ra quân thu gom, quét dọn rác ở đoạn đường này. Tuy nhiên, vì đoạn đường thưa người lại giáp ranh xã Nghĩa Kỳ nên rác thải bị người dân lợi dụng đêm tối mang vứt bừa bãi nơi đây.

 

Chị Phương thu gom rác ở khu vực sân bay,  phường Quảng Phú.
Chị Phương thu gom rác ở khu vực sân bay, phường Quảng Phú.



Vận động chị em hoài thì tốn thời gian, vì vậy thường khoảng 1, 2 tuần, chị Phương lại một mình đẩy xe của Công ty môi trường đi quét dọn và thu gom rác đoạn đường này. Chị Phương cho biết: "Mình đã nhận đoạn đường tự quản rồi thì trước tiên mình phải làm hết tinh thần trách nhiệm. Nếu không bảo vệ môi trường thì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và người thân của mình, ảnh hưởng đến toàn xã hội. Vì thế bảo vệ môi trường là bảo vệ chính sức khỏe của mình. Ý thức được vấn đề đó, nên tôi tình nguyện đi thu gom rác ở đoạn đường mà chi hội nhận tự quản".

Điều đáng nói là chị vừa trực tiếp đi thu gom rác đồng thời vừa tuyên truyền, vận động nhắc nhở người dân và chị em phụ nữ thực hiện bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi quy định. Trong các cuộc hội họp của chi hội, chị Phương thường xuyên đưa công tác giữ gìn vệ sinh môi trường vào các phong trào thi đua yêu nước và vận động chị em thực hiện tốt phong trào "5 không 3 sạch", nên đến nay trong chi hội 21, vấn đề đổ rác thải đã đi vào nền nếp, hình ảnh một mình đẩy xe đi quét dọn thu gom rác vì giữ gìn môi trường chung của chị Phương không còn xa lạ với những ai thường xuyên qua lại đoạn đường này.

Việc làm của chị Phương tuy không lớn nhưng trong cuộc sống hiện nay, mấy ai có thể làm được khi không phải là công nhân vệ sinh của Công ty môi trường. Đó là điều đáng trân trọng. Ngoài thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chị Nguyễn Thị Minh Phương còn tham gia tích cực các phong trào thi đua khác do các cấp hội phát động.

Chị Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú nhận xét "Chị Nguyễn Thị Minh Phương là một chi hội trưởng rất tích cực, năng nổ và có trách nhiệm với công tác hội. Đặc biệt, trong việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Phụ nữ Quảng Ngãi vì môi trường xanh-sạch-đẹp".

Những năm qua, bên cạnh tuyên truyền, giáo dục để chị em trong chi hội nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường, hầu như tháng nào một mình chị cũng đẩy xe của Công ty Môi trường để đi thu gom rác ở đoạn đường tự quản thuộc khu vực sân bay, góp phần cải thiện môi trường và giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn phường Quảng Phú nói riêng và thành phố Quảng Ngãi nói chung. Có thể nói, chị Nguyễn Thị Minh Phương là một tấm gương sáng về việc giữ gìn trong sạch vệ sinh môi trường, đáng để nhiều người noi theo.      

         
  Thùy Trang
 


.