Đại hội đại biểu Hội tù yêu nước Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2011-2016

01:09, 08/09/2011
.

(QNĐT)- Sáng 8/9, Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ hai (nhiệm kỳ 2011-2016). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Nhiệm kỳ (2006-2011), hoạt động của Hội tù yêu nước Quảng Ngãi đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng bất khuất, các hội viên đã không ngừng nỗ lực, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước.

Được thành lập năm 2006, đến nay Hội đã thành lập và củng cố 449 chi tổ hội, 13/14 huyện thành phố trong tỉnh thành lập BCH hội. Tổ chức hội được củng cố từ tỉnh đến cơ sở, góp phần đưa hoạt động của hội ngày càng hiệu quả hơn. Hội đã kết nạp được 12.000 hội viên trên tổng số khoảng 14.000 người tù yêu nước toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Hầu hết anh chị em hội viên đều lớn tuổi, nhưng nhiều cán bộ, hội viên vẫn giữ vai trò nòng cốt, gương mẫu chấp hành nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội và các cuộc vận động, phong trào như "đền ơn đáp nghĩa", "Bảo vệ an ninh Tổ quốc", cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”, “xây dựng gia đình văn hóa”...

Công tác chăm lo đến chính sách cho những người tù yêu nước trong tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ qua. Hội đã đề nghị tỉnh và Bộ LĐTB&XH giải quyết cho 1.030 người được hưởng chế độ một lần, giúp họ có điều kiện cải thiện cuộc sống, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đặt ra.

Ban chấp hành Hội tù yêu nước nhiệm kỳ 2011-2016 ra mắt.
Ban chấp hành Hội tù yêu nước (nhiệm kỳ 2011-2016) ra mắt.

Trong 5 năm qua, Hội cũng tích cực vận động sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, được hỗ trợ giúp đỡ những hội viên nghèo, hỗ trợ học bổng cho con em hội viên học giỏi... Trong nhiệm kỳ qua các tổ chức hội đã vận động đóng góp được gần 270 triệu đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hội viên nghèo.

Trong nhiệm kỳ qua đã có 5.603 người được nhận Kỷ niệm chương. Đây là một sự ghi nhận của Nhà nước đối với những người tù yêu nước, để động viên họ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương.
 
Trong nhiệm kỳ tới (2011-2016), Hội tù yêu nước tỉnh tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội, kết nạp hội viên mới. Phát huy truyền thống, tinh thần bất khuất của chiến sĩ cách mạng, tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống cho hội viên, giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng có công, đồng thời giáo truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ…

Phấn đấu cuối năm 2015 Hội không còn hộ nghèo; 100% hội tù yêu nước ở các huyện đạt vững mạnh cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức; 100% hội viên gương mẫu, đạt chuẩn gia đình văn hóa, gia đình hiếu học.

Đại hội đã đã bầu ra Ban chấp hành Hội (nhiệm kỳ 2011-2016) gồm 17 người, ông Lê Quang Ba được bầu tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch hội. Tại đại hội, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân.

Tin, ảnh: M.Toàn

.